Thời sự Bình Dương

Bệnh sởi tăng đột biến ở phía Nam

Ghi nhận trong tháng 8, các bệnh viện tại TP Hồ Chí Minh đã phát hiện hàng chục ca mắc sởi, hầu hết đều đến từ các tỉnh, thành lân cận. Số ca bệnh tăng đột biến, trong đó có nhiều trẻ mắc sởi dưới 9 tháng tuổi, gây lo ngại về nguồn lây sởi từ người lớn, t

Trong khi tại Hà Nội và phía Bắc tình hình bệnh sởi vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt thì tại phía Nam, bệnh sởi cũng bắt đầu có những diễn biến đáng chú ý. Ghi nhận trong tháng 8, các bệnh viện tại TP Hồ Chí Minh đã phát hiện hàng chục ca mắc sởi, hầu hết đều đến từ các tỉnh, thành lân cận. Số ca bệnh tăng đột biến, trong đó có nhiều trẻ mắc sởi dưới 9 tháng tuổi, gây lo ngại về nguồn lây sởi từ người lớn, từ cộng đồng.

Tại Bệnh viện Nhi đồng 2 đã phát hiện 43 trường hợp mắc sởi, trung bình mỗi ngày có thêm 3 ca mới nhập viện. Trong đó chỉ có 3 ca tại TP. HCM, còn lại là từ nhiều tỉnh, thành phía Nam chuyển về.

Theo bác sĩ điều trị, không giống như các bệnh khác, sởi là bệnh có tính cảm nhiễm rất cao. Một người chưa từng mắc sởi, không được tiêm vắcxin thì gần như 100% sẽ mắc bệnh nếu tiếp xúc với nguồn bệnh. Đa số các trường hợp mắc sởi được ghi nhận tại các bệnh viện TPHCM đều chưa tiêm ngừa vắc xin sởi, hoặc tiêm không đầy đủ.

Sởi là bệnh lành tính, tùy từng bệnh nhân mà diễn biến nặng hay nhẹ. Trường hợp biến chứng viêm phổi nhẹ, bệnh nhân chỉ điều trị 3-5 ngày. Trẻ bị viêm phổi nặng suy hô hấp, có thể phải nằm viện hai tuần. Để phòng bệnh sởi hiệu quả, người dân cần hiểu rõ lợi ích tiêm vắc xin để đưa trẻ đi tiêm chủng; cũng như chủ động các biện pháp phòng bệnh cho bản thân và cộng đồng.

 

 

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×