Thời sự Bình Dương

Bệnh viện Y học cổ truyền ứng dụng hiệu quả gói chuyển giao công nghệ mới

Các bệnh lý về cột sống thường ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt, lao động. Người mắc bệnh này phải điều trị lâu dài, tốn kém, lại hay tái phát. Gần đây, nhờ ứng dụng thành công gói kỹ thuật mới, các y bác sĩ Bệnh viện y học cổ truyền Bình Dương đã điều trị

Các bệnh lý về cột sống thường ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt, lao động. Người mắc bệnh này phải điều trị lâu dài, tốn kém, lại hay tái phát. Gần đây, nhờ ứng dụng thành công gói kỹ thuật mới, các y bác sĩ Bệnh viện y học cổ truyền Bình Dương đã điều trị hiệu quả căn bệnh này.

Cuối năm 2016, Bệnh viện Châm cứu Trung ương đã tiến hành chuyển giao gói kỹ thuật “tư vấn, điều trị và kiểm soát đau cột sống” cho Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Bình Dương theo Đề án 1816 của Bộ Y tế. Sau khi được chuyển giao, bệnh viện đã tổ chức triển khai đồng bộ tại bệnh viện, giúp điều trị cho bệnh nhân đạt hiệu quả cao 

Trước đây, việc điều trị đau cột sống bằng phương pháp y học cổ truyền chủ yếu là châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt, chiếu đèn hồng ngoại.Thời gian điều trị từ 8-12 ngày tùy theo mức độ bệnh. Tuy nhiên, vì nhiều nguyên nhân, bệnh nhân không điều trị đầy đủ theo đúng quy trình khiến bệnh dễ tái phát. Hiện nay, việc điều trị và kiểm soát căn bệnh này đã được y học cổ truyền đi sâu hơn một bước bằng gói kỹ thuật cao trong châm cứu. Quy trình điều trị gồm 5 bước, trong vòng từ 7-10 ngày. Ưu điểm của nó là các bước được thực hiện theo một vòng tròn khép kín, không bị gián đoạn, vì vậy hiệu quả mang lại khá cao.

Trường châm hay còn gọi là châm cứu bằng kim dài đã được Giáo sư Nguyễn Tài Thu và PGS.TS. Nghiêm Hữu Thành nghiên cứu và làm sáng tỏ cơ chế tác dụng qua 3 đề tài NCKH cấp Nhà nước, 6 đề tài NCKH cấp Bộ trong suốt hơn 30 năm qua. Việc ứng dụng thành công kỹ thuật này đã mang lại hiệu quả thiết thực, giúp việc điều trị cho bệnh nhân hiệu quả hơn. Hiện nay kỹ thuật trường châm đang được ứng dụng hiệu quả tại bệnh viện Y học cổ truyền Bình Dương.

Hiện nay, bệnh viện y học cổ truyền tỉnh Bình Dương đang tiếp tục nghiên cứu ứng dụng các kỹ thuật mới trong y khoa, đầu tư trang thiết bị y tế, bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ y bác sĩ để tiếp tục nâng cao hiệu quả điều trị cho bệnh nhân.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×