Hoa trong Vườn Bác

Bí thư chi đoàn gương mẫu làm theo lời Bác

Gần 10 năm qua, anh Triệu Vi La luôn đảm bảo tốt việc huy động lực lượng tham gia và hỗ trợ tích cực các hoạt động phong trào do phường đoàn Bình Hòa và Thành đoàn Thuận An phát động.

Trong những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở phường Bình Hòa, thành phố Thuận An, đã thành phong trào thi đua sôi nổi được đông đảo đoàn viên, thanh niên hưởng ứng tích cực. Từ đây, đã xuất hiện nhiều tấm gương trẻ ưu tú làm theo lời Bác ở mọi lĩnh vực, trong đó nổi bật là anh Triệu Vi La - Bí thư Chi đoàn thanh niên công nhân xa quê tình nguyện ở khu phố Đồng An 1.

BÍ THƯ CHI ĐOÀN GƯƠNG MẪU LÀM THEO LỜI BÁC

        Tham gia công tác Đoàn từ năm 2013, gần 10 năm qua,  anh Triệu Vi La luôn đảm bảo tốt việc huy động lực lượng tham gia và hỗ trợ tích cực các hoạt động phong trào do phường đoàn Bình Hòa và Thành đoàn Thuận An phát động. Do đa số đoàn viên thanh niên trong khu phố đều làm công nhân nên việc tập họp các bạn để tham gia các hoạt động gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên anh luôn tìm cách “giữ chân, giữ lửa nhiệt huyết thanh niên” cho các bạn đoàn viên thông qua các hoạt động ý nghĩa, thiết thực

        Nói ít, làm nhiều, anh Triệu Vi La đã tạo được niềm tin yêu với đoàn viên thanh niên và người dân trong khu phố bằng những việc làm cụ thể của mình. Từ đó, tiếng nói của anh ngày càng có giá trị và uy tín của anh ngày càng được nâng lên. Ở khu phố Đồng An 1, do ngày thường các bạn đều phải đi làm nên việc tập họp để sinh hoạt thường tổ chức vào ngày thứ Bảy hoặc Chủ Nhật. Thế là những ngày nghỉ cuối tuần thay vì phải dành thời gian cho gia đình thì anh lại bận rộn hơn vì mãi lo cho việc xã hội.

          Không chỉ thực hiện tốt vai trò người Bí thư Chi đoàn, anh Triệu Vi La còn được bà con trong khu phố kính trọng quý mến vì những việc làm của anh đóng góp cho cộng đồng. Trong khu nhà trọ nơi anh ở hầu hết là người dân tộc Khơ me từ Sóc Trăng lên lập nghiệp. Tuy không máu mủ ruột thịt, nhưng họ sống với nhau rất chan hòa như anh em một nhà. Và anh Triệu Vi La như là một sợi dây gắn kết họ lại với nhau

       Theo chân các anh chị trong BCH Đoàn phường Bình Hòa đến thăm nơi anh Triệu Vi La ở trọ, có người nói vui rằng phòng trọ của anh không có gì ngoài bằng khen và giấy khen. Thật vậy, sau gần 10 năm tham gia công tác Đoàn anh Triệu Vi La rất vinh dự nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh Bình Dương, của Tỉnh Đoàn Bình Dương, Thành Đoàn Thuận An và của phường Đoàn Bình Hòa. Điều này chứng tỏ những đóng góp của anh đã được các ngành các cấp ghi nhận. Hy vọng rằng, trong thời gian tới anh Triệu Vi La sẽ có thêm nhiều đóng góp hơn nữa cho công tác Đoàn cũng như nhiều hoạt động khác ở địa phương và luôn là tấm gương sáng cho các bạn đoàn viên học tập noi theo. 

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×