Thời sự Bình Dương

Bí thư tỉnh ủy Bình Dương tiếp Ngân hàng hợp tác Quốc tế Nhật Bản - JBIC

Sáng 9/11, ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn đại biểu Ngân hàng Quốc tế Nhật Bản do ông HAYASHI Nobumitsu, Thống đốc làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Bình Dương. Cùng tiếp có ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Tỉnh.

 

Tại buổi làm việc, đoàn đã nghe ông Nguyễn Văn Lợi - Bí thư Tỉnh uỷ Bình Dương thông tin tóm tắt tình hình phát triển KT-XH của tỉnh và định hướng phát triển trong những năm tới. Theo đó, là một địa phương nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, kinh tế xã hội của Bình Dương không ngừng phát triển mạnh mẽ; đặc biệt là lĩnh vực công nghiệp, đô thị. Tính đến nay Bình Dương đã thu hút khoảng 4 ngàn 200 dự án đầu tư từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, với tổng vốn đăng ký hơn 40 tỷ đô la Mỹ, đứng thứ 2 cả nước về thu hút đầu tư nước ngoài.  Trong quá trình phát triển, Nhật Bản có vai trò tiên phong trong việc hỗ trợ vốn ODA để Bình Dương đầu tư phát triển trên các lĩnh vực kinh tế- xã hội, đặc biệt là các công trình giao thông, đô thị… Lãnh đạo Tỉnh mong muốn thời gian tới, các đối tác Nhật Bản nói chung và Ngân hàng Quốc tế Nhật Bản - JBIC nói riêng tiếp tục quan tâm, hỗ trợ nguồn vốn và chia sẻ kinh nghiệm để Bình Dương đầu tư, phát triển kinh tế xã hội.

Ông HAYASHI Nobumitsu, Thống đốc JBIC bày tỏ sự phấn khởi trước sự phát triển nổi bật của tỉnh Bình Dương hiện nay. Ông cho biết: tại Việt Nam, các hoạt động hợp tác tài chính và hỗ trợ xây dựng chính sách của JBIC đã và đang thực hiện hiệu quả, tới nay JBIC đã tài trợ hơn 840 tỷ Yên Nhật cho hơn 310 dự án, từ đó khuyến khích, thúc đẩy đầu tư nước ngoài của Nhật Bản vào Việt Nam, đồng thời hỗ trợ trực tiếp nhiều dự án cơ sở hạ tầng quan trọng, quy mô lớn trong lĩnh vực năng lượng điện, dầu và khí, khi có sự tham gia của các nhà đầu tư và xuất khẩu Nhật Bản. Là đối tác thân thiết nhất với Việt Nam, JBIC luôn mong muốn đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng, nhằm thúc đẩy đầu tư của Nhật Bản trong các lĩnh vực kinh tế, đầu tư, chuyển đổi xanh, từ đó đóng góp cho việc đưa quan hệ Nhật Bản và Việt Nam phát triển lên tầm cao mới. Đặc biệt, sau buổi làm việc hôm nay ông sẽ xem xét và có hướng mở rộng lĩnh vực hỗ trợ, hợp tác hơn nữa trên nhiều lĩnh vực tại Bình Dương./.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×