Thời sự Bình Dương

Biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu năm 2019

Nhân kỷ niệm ngày Ngày Quốc tế người khuyết tật 3/12, sáng 3/12, Sở Lao động-thương binh và xã hội tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu năm 2019.

Nhân kỷ niệm ngày Ngày Quốc tế người khuyết tật 3/12, sáng 3/12, Sở Lao động-thương binh và xã hội tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu năm 2019.

Hội nghị biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu được tổ chức 2 năm 1 lần. Hai năm qua, công tác chăm lo cho các đối tượng yếu thế trên địa bàn tỉnh Bình Dương tiếp tục có sự chuyển biến toàn diện và thiết thực. Công tác bảo trợ người khuyết tật, trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và những người yếu thế trong xã hội đã được xây dựng thành các chương trình hành động, các đề án để triển khai thực hiện. Đến nay, toàn tỉnh đã có trên 25.000 người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhận được sự trợ giúp trực tiếp từ các chương trình do các Sở, Ngành, Hội đoàn thể của tỉnh hỗ trợ. Sự đóng góp của những người bảo trợ đã cùng địa phương thực hiện tốt công tác bảo trợ, chăm sóc người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ngày một tốt hơn, đầy đủ hơn. Thông qua các hoạt động đã nâng cao nhận thức của tòan xã hội về người khuyết tật; quyền và vị thế của người khuyết tật được khẳng định. Từ đó, đã có rất nhiều người khuyết tật vượt lên số phận, vượt qua sự tự ti, vươn lên trong cuộc sống.

Nhằm ghi nhận, biểu dương những tấm gương vượt khó, vượt lên số phận, Sở Lao động-thương binh và xã hội tỉnh Bình Dương đã biểu dương người khuyết tật tiêu biểu; đồng thời, vinh danh những tổ chức, cá nhân là những người bảo trợ tiêu biểu, đã cùng chung tay với tỉnh chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho người khuyết tật và trẻ mồ côi trên địa bàn; đồng thời tổ chức trao tặng 340 phần quà cho người khuyết tật, trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn.

Công tác bảo trợ chăm lo người khuyết tật, trẻ mồ côi, các đối tượng yếu thế đạt kết quả tích cực, góp phần để những người yếu thế trong xã hội “không ai bị bỏ lại phía sau”. Sự chăm lo này tiếp thêm niềm tin, động lực giúp người khuyết tật không ngừng nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×