Thời sự Bình Dương

Bình Dương 44 năm ngày ấy ... bây giờ ...

Lịch sử hàng ngàn năm của dân tộc Việt Nam gắn liền với các cuộc đấu tranh dựng nước và giữ nước; Chiến thắng 30/4/1975 là một mốc son chói lọi trong lịch sử dựng nước, giữ nước của dân tộc ta.

Lịch sử hàng ngàn năm của dân tộc Việt Nam gắn liền với các cuộc đấu tranh dựng nước và giữ nước; Chiến thắng 30/4/1975 là một mốc son chói lọi trong lịch sử dựng nước, giữ nước của dân tộc ta. Mùa xuân 1975 lịch sử ấy cùng toàn miền Nam, quân và dân tỉnh Thủ Dầu Một nay là tỉnh Bình Dương bước vào chiến dịch Hồ Chí Minh.

BÌNH DƯƠNG 44 NĂM NGÀY ẤY…BÂY GIỜ…

Là vùng đất ở cửa ngõ phía Bắc của Sài Gòn, Bình Dương có vị trí chiến lược trọng yếu về quân sự và kinh tế; là vùng căn cứ địa liên hoàn rộng lớn của lực lượng cách mạng qua 02 cuộc kháng chiến, với các vùng căn cứ địa cách mạng lừng danh như: Chiến khu Đ, Chiến khu Long Nguyên, Chiến khu Thuận An Hòa, vùng Tam giác sắt... Với tính chất là địa bàn có vị trí chiến lược quan trọng đó, Bình Dương là 1 trong những chiến trường ác liệt nhất. Nơi đây, Mỹ đã dùng B52 ném bom rãi thảm lần đầu tiên trên chiến trường miền nam VN, là nơi quân Mỹ mở cuộc hành quân chiến đấu đầu tiên khi đặt chân lên đất miền nam VN, là 1 trong những nơi bị chất độc hóa học, bom đạn Mỹ tàn phá nặng nề nhất, là 1 trong những nơi Mỹ ngụy tiến hành bình định khốc liệt nhất… Trong muôn vàn khó khăn gian khổ của vùng chiến trường ác liệt, vùng chiến trường tọa độ lửa, quân và dân tỉnh Thủ Dầu Một đã kiên cường chiến đấu – phối hợp cùng bộ đội chủ lực tạo ra các trận đánh chiến dịch lớn giành nhiều thắng lợi vẻ vang.

Trong chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, quân và dân Bình Dương đã nổi dậy đập tan bộ máy ngụy quyền, giải phóng quê hương; góp phần mở đường cho các binh đoàn chủ lực trên các hướng tiến công từ phía bắc Sài Gòn; thần tốc tấn công vào sào huyệt cuối cùng của chế độ ngụy quyền, kết thúc thắng lợi Chiến dịch Hồ Chí Minh, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước:

Hòa trong niềm hân hoan phấn khởi đón mừng ngày hội cả non sông thống nhất, cùng với các địa phương khác trong cả nước, Bình Dương tổ chức họp mặt kỷ niệm 44 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. Đây là dịp để Đảng bộ, quân và dân trong tỉnh ôn lại truyền thống đấu tranh cách mạng hào hùng trong công cuộc kháng chiến cứu nước, ôn lại chiến thắng lịch sử 30/4/1975, và nhìn lại chặng đường xây dựng kiến thiết quê hương Bình Dương trong suốt 44 năm sau ngày giải phóng.

Phát huy truyền thống cách mạng anh hùng, kiên cường, bất khuất trong các cuộc kháng chiến đấu tranh giành độc lập, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, cùng bài học kinh nghiệm nắm lấy thời cơ, phát huy cao độ tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy thế mạnh của địa phương, năng động, sáng tạo, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh  Bình Dương  đã không ngừng phấn đấu tạo đột phá trong xây dựng và phát triển, làm nên một kỳ tích trong phát triển kinh tế - xã hội. Từ 1 tỉnh bị chiến chiến tranh tàn phá nặng nề với biết bao khó khăn để tái thiết quê hương, Bình Dương đã và đang vươn mình phát triển trở thành một tỉnh phát triển với tốc độ công nghiệp hóa, đô thị hóa cao trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, tạo nên nhiều kỳ tích trong phát triển kinh tế, xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân và triển khai xây dựng Thành phố thông minh Bình Dương.

Phát huy truyền thống cách mạng hào hùng trong công cuộc kháng chiến cứu nước, rút kinh nghiệm từ những bài học được đúc kết qua 44 năm kiến thiết xây dựng quê hương, Bình Dương sẽ vững vàng tiến lên con đường công nghiệp hoá - hiện đại hoá, xây dựng Bình Dương ngày càng giàu đẹp văn minh, 1 thành phố thông minh trong tương lai.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×