Thời sự Bình Dương

Bình Dương bảo vệ môi trường bằng những chương trình thiết thực

Quá trình phát triển công nghiệp và đô thị hóa diễn ra nhanh chóng, cùng với tác động của biến đổi khí hậu đã đặt ra thách thức lớn cho Bình Dương trong việc bảo vệ môi trường. Xác định được tầm quan trọng của vấn đề này, tỉnh đã nỗ lực triển khai nhiều g

Quá trình phát triển công nghiệp và đô thị hóa diễn ra nhanh chóng, cùng với tác động của biến đổi khí hậu đã đặt ra thách thức lớn cho Bình Dương trong việc bảo vệ môi trường. Xác định được tầm quan trọng của vấn đề này, tỉnh đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp về bảo vệ môi trường và đã đạt được những kết quả tích cực. Điều đáng mừng, ngày càng có nhiều doanh nghiệp đã đồng hành cùng tỉnh trong chung tay bảo vệ môi trường.

BÌNH DƯƠNG BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

BẰNG NHỮNG CHƯƠNG TRÌNH THIẾT THỰC

Tại Trung tâm Bách hóa và Siêu thị Canary AEON, một trong những địa điểm xử lý phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn của tỉnh, sau 2 tháng thí điểm triển khai với sự đầu tư khá căn bản, đơn vị đã thu được kết quả khả quan. Các thùng rác được bố trí nhiều nơi, nhất là khu vực ăn uống, phát sinh nhiều rác và phân rõ từng loại, để khuyến khích khách hàng phân loại rác thải tại nguồn.

Kế hoạch thí điểm phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn trên địa bàn tỉnh Bình Dương chỉ là một trong những giải pháp cấp thiết đang được triển khai, làm cơ sở để kiện toàn hệ thống quản lý chất thải trong toàn tỉnh.  Bên cạnh đó, Bình Dương còn chủ động trong công tác phòng ngừa ô nhiễm. Mới đây, tỉnh đã ban hành Kế hoạch phân vùng xả thải của các kênh rạch, sông suối trên địa bàn. Theo đó, việc lắp đặt hệ thống quan trắc nước thải tự động cho các nguồn nước thải có lưu lượng nước thải từ 500m3/ngày trở lên được đẩy mạnh.

Tại Bình Dương, điều đáng mừng là các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp đã gắn kết bảo vệ môi trường với các định hướng phát triển, cũng như trong từng hành động cụ thể. Mỗi nơi một cách làm, mỗi nơi một giải pháp, song mẫu số chung của các điển hình về môi trường chính là vì một  Bình Dương xanh, sạch, chung tay phát triển kinh tế đi đôi với bảo vệ môi trường.

Để đảm bảo sự phát triển bền vững về môi trường, đòi hỏi phải có cả quá trình làm thay đổi nhận thức của bản thân doanh nghiệp, người dân và cả cộng đồng. Lộ trình đó đang được các cấp các ngành của tỉnh Bình Dương nỗ lực thực thi, để từng bước khắc phục, kiểm soát các nguồn thải, tiến dần đến kiểm soát ô nhiễm môi trường.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×