Thời sự Bình Dương

Bình Dương bắt đầu thu tiền nước tối thiểu 2 m3/tháng từ 1/5/2018

Nếu trong tháng, khách hàng không sử dụng nước thì bên cung cấp nước vẫn phát hành hóa đơn thu tiền nước tối thiểu là 2 m3. Thời điểm áp dụng vào 1/5/2018 – kỳ hóa đơn tháng 5. Đó là thông báo chính thức từ Công ty Cổ phần Nước Môi trường Bình Dương gọi t

Nếu trong tháng, khách hàng không sử dụng nước thì bên cung cấp nước vẫn phát hành hóa đơn thu tiền nước tối thiểu là 2 m3. Thời điểm áp dụng vào 1/5/2018 – kỳ hóa đơn tháng 5. Đó là thông báo chính thức từ Công ty Cổ phần Nước Môi trường Bình Dương gọi tắt là Biwase.

Kể từ nay đến tháng 5/2018, Biwase sẽ cử nhân viên đến ký phụ lục hợp đồng dịch vụ cấp nước sạch với khách hàng sử dụng nước. Theo Biwase, nguyên do phát sinh quy định này là do hiện tại, Bình Dương có trên 11,5% khách hàng đăng ký sử dụng nước sạch, nhưng chỉ số sử dụng trên đồng hồ là 0m3/tháng. Do nguồn vốn đầu tư lớn, mỗi đồng hồ nước phải có 3 nhóm nhân viên đến ghi nhận, thông báo, thu tiền hàng tháng. Đó là chưa kể đến việc chi phí bảo trì hệ thống cấp nước, quá trình cải tiến chất lượng đồng hồ nước, chất lượng quản lý nước mà công ty đang tiến hành. Vì thế nhằm khuyến khích sử dụng nước sạch của người dân, công ty đã chuyển đổi từ “2 tháng không sử dụng thì ngưng cung cấp” sang “thu tiền bằng 2m3/tháng đối với đồng hồ nước có chỉ số sử dụng bằng 0m3/tháng”. Trên cơ sở kinh phí thu được, công ty cam kết sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới, đưa nước sạch đến các xã phường vùng xa, đáp ứng nhu cầu sử dụng và tỷ lệ hộ sử dụng nước sạch tại địa phương.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×