Thời sự Bình Dương

Bình Dương chăm lo đời sống người cao tuổi

Thời gian qua, với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội, người cao tuổi đã phát huy vai trò tuổi cao gương sáng trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội, là tấm gương cho con cháu noi theo.

Kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống người cao tuổi Việt Nam (6/6/1941- 6/6/2019) là dịp để toàn xã hội ghi nhận sự đóng góp của Người cao tuổi trong quá trình phát triển đất nước và để tiếp tục có sự quan tâm chăm sóc tốt hơn đời sống người cao tuổi. Thời gian qua, với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội, người cao tuổi đã phát huy vai trò tuổi cao gương sáng trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội, là tấm gương cho con cháu noi theo.

BÌNH DƯƠNG CHĂM LO ĐỜI SỐNG NGƯỜI CAO TUỔI

Trong dịp kỷ niệm Ngày truyền thống người cao tuổi Việt Nam năm nay, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã tổ chức nhiều đoàn đến thăm và chúc thọ các cụ cao niên tròn 100 tuổi ở các địa phương trong tỉnh. Trao thiếp mừng thọ 100 tuổi và quà của Chủ tịch nước gửi các cụ cao niên, các phần quà của tỉnh, lãnh đạo tỉnh chúc các cụ luôn mạnh khỏe, tiếp tục động viên con cháu vun đắp gia đình, giữ gìn truyền thống văn hóa dân tộc, đóng góp tích cực vào quá trình phát triển của địa phương. Với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Chính quyền địa phương và sự chăm sóc tận tình chu đáo của con cháu nên dù tuổi cao nhưng các cụ vẫn minh mẫn, sống vui, sống khỏe, là cây cao bóng cả trong gia đình cũng như ở khu dân cư.

Toàn tỉnh Bình Dương có hơn 80 ngàn người cao tuổi, trong đó có hơn 72 ngàn người cao tuổi đang tham gia sinh hoạt tại các cơ sở hội. Để chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần người cao tuổi, hàng năm, tỉnh Bình Dương đều tổ chức chúc thọ, mừng thọ chu đáo người cao tuổi trong độ tuổi quy định. Người cao tuổi thuộc diện chính sách được hưởng chế độ bảo trợ xã hội, được cấp thẻ bảo hiểm y tế. Công tác chăm sóc người cao tuổi được triển khai sâu rộng, đồng bộ trên các mặt, ngày càng được xã hội hóa mạnh mẽ, góp phần thực hiện hiệu quả chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước.  

Để nâng cao đời sống tinh thần cho người cao tuổi, Hội người cao tuổi tỉnh Bình Dương đã xây dựng và phát triển gần 500 Câu lạc bộ các loại hình để người cao tuổi tham gia sinh hoạt. Các câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh, câu lạc bộ văn nghệ, thơ ca, câu lạc bộ bóng bàn, cầu lông và các loại hình sinh hoạt khác thu hút hơn 10 ngàn hội viên người cao tuổi tham gia.

Sự quan tâm chăm lo của địa phương, của các cấp hội và sự chăm sóc chu đáo của con cháu, đời sống vật chất tinh thần người cao tuổi được nâng cao. Từ đó, người cao tuổi không ngừng phát huy vai trò tuổi cao gương sáng trong xây dựng cuộc sống mới. Nổi bật là các phong trào người cao tuổi làm kinh tế giỏi, các hoạt động bảo vệ môi trường, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh” và nhiều phong trào thiết thực ở cơ sở. Sự chăm lo toàn diện, chu đáo là động lực để người cao tuổi phát huy vai trò gương mẫu, đưa phong trào “tuổi cao gương sáng” đi vào chiều sâu.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×