Thời sự Bình Dương

Bình Dương chi trên 217 tỷ đồng tặng quà Tết Canh Tý 2020

Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất với các phương án, đối tượng và mức chi hỗ trợ được Sở Tài chính và một số Sở ngành liên quan trình bày, tuy nhiên cần rà soát chính xác đối tượng, đảm bảo tuyệt đối đúng đối tượng, đúng chế độ và kịp thời.

Theo kế hoạch, trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 năm nay, Bình Dương sẽ chi hơn 217 tỷ đồng, tăng 10% so với năm 2019, để hỗ trợ tiền Tết cho cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và các đối tượng chính sách, xã hội trên địa bàn tỉnh.

Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp thông qua phương án chi tiền hỗ trợ Tết do UBND tỉnh tổ chức sáng nay. Ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Theo đó, ngân sách cấp tỉnh chi hơn 115 tỷ 500 triệu đồng; ngân sách cấp huyện hơn 84 tỷ 800 triệu đồng và ngân sách cấp xã hơn 16 tỷ 800 triệu đồng. Về đối tượng, năm nay vẫn giữ nguyên như năm 2019, nhưng tăng số phần quà cho đối tượng là công nhân lao động nghèo xa quê có hoàn cảnh khó khăn không về quê ăn tết và tăng số quà thăm các trung tâm, trạm, trại xã hội. Đồng thời, mức chi năm nay cũng tăng đối với một số đối tượng; với mức tăng bình quân 300 ngàn đồng/người.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm thống nhất với các phương án, đối tượng và mức chi hỗ trợ được Sở Tài chính và một số Sở ngành liên quan trình bày. Đồng thời, nhấn mạnh, chủ trương của tỉnh là chăm lo tốt cho các đối tượng trong dịp Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, cần rà soát chính xác đối tượng, đảm bảo tuyệt đối đúng đối tượng, đúng chế độ và kịp thời. Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động tiếp tục vận động doanh nghiệp chăm lo, đưa đón công nhân về quê ăn tết; Các Sở ngành, địa phương tổ chức các chương trình chăm lo công nhân lao động ở lại Bình Dương đón Tết một cách thiết thực, ý nghĩa.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×