Thời sự Bình Dương

Bình Dương chủ động chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

Chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, Sở GD-ĐT tỉnh Bình Dương đã chủ động có kế hoạch bồi dưỡng giáo viên, tổ chức các hoạt động giảng dạy, quyết tâm nâng cao chất lượng thi THPT quốc gia năm 2019.

Bộ Giáo dục - Đào tạo vừa công bố phương án thi THPT quốc gia năm 2019. Về cơ bản kỳ thi năm nay được giữ ổn định về phương thức tổ chức như các kỳ thi trong những năm gần đây. Chuẩn bị cho kỳ thi, Sở GD-ĐT tỉnh Bình Dương đã chủ động có kế hoạch bồi dưỡng giáo viên, tổ chức các hoạt động giảng dạy, quyết tâm nâng cao chất lượng thi THPT quốc gia năm 2019.

Theo phương án thi do Bộ GD-ĐT đưa ra, kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 Bộ GD-ĐT thực hiện điều chỉnh kỹ thuật trong quy trình tổ chức thi nhằm khắc phục các hạn chế, bất cập để bảo đảm kỳ thi tổ chức nghiêm túc, an toàn, khách quan. Có nhiều điểm mới đáng lưu ý ở kỳ thi năm 2019 là, các trường đại học sẽ không tham gia công tác thi ở địa phương mình, mà Bộ sẽ điều động cán bộ, giảng viên các trường ĐH đến các Hội đồng thi tỉnh, thành phố phối hợp tham gia công tác tổ chức thi.

Đối với chấm thi, Bộ trực tiếp chấm bài thi trắc nghiệm, giao nhiệm vụ cho các trường ĐH chủ trì. Quy định về xét tốt nghiệp THPT, dự kiến điểm xét tốt nghiệp gồm 70% điểm trung bình các bài thi THPT quốc gia dùng để xét tốt nghiệp, cộng với 30% điểm trung bình cả năm lớp 12 của các em.

Theo Bộ GD-ĐT, đề thi THPT quốc gia năm 2019 bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình cấp THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12; bảo đảm ngưỡng cơ bản để xét tốt nghiệp THPT và có độ phân hóa phù hợp để các cơ sở giáo dục ĐH, giáo dục nghề nghiệp làm cơ sở cho tuyển sinh.

Nhận xét về đề thi minh họa năm 2019, Học sinh, giáo viên các bộ môn đánh giá, đề thi bám sát chuẩn kiến thức kỹ năng của chương trình THPT, các câu hỏi tập trung ở chương trình lớp 12, số câu hỏi của chương trình lớp 11 chiếm tỷ lệ không đáng kể.

Việc Bộ GD-ĐT sớm công bố đề thi minh họa, giúp cho giáo viên điều chỉnh hoạt động giảng dạy, ôn tập cho HS. Sở GD-ĐT tỉnh sẽ phối hợp với trường ĐH Sư phạm TP.Hồ Chí Minh tổ chức các lớp bồi dưỡng, nâng cao năng lực giảng dạy, ôn tập cho giáo viên dạy các môn thi THPT quốc gia như: Toán, lý, hóa, sinh, văn, sử, địa, giáo dục công dân. Ngoài ra, các tổ nghiệp vụ bộ môn của Sở GD-ĐT còn xây dựng ngân hàng đề thi gửi về cho các trường làm tài liệu ôn tập cho HS.

Để nâng cao chất lượng thi THPT quốc gia năm 2019, Sở GD-ĐT tỉnh Bình Dương và từng trường THPT sẽ chú trọng tổ chức thao giảng, dự giờ, để giáo viên cùng trao đổi, rút kinh nghiệm và thống nhất về phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá.

Việc sớm công bố đề thi minh họa của Bộ, cùng sự chủ động trong tổ chức giảng dạy, ôn tập cho HS lớp 12 của ngành GD-ĐT, sẽ là cơ sở quan trọng quyết định đến kết quả thi THPT quốc gia năm 2019.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×