Thời sự Bình Dương

Bình Dương chủ động đảm bảo công tác phòng cháy chữa cháy trong doanh nghiệp

Với hàng chục vụ cháy mỗi năm, thì cháy nổ trong doanh nghiệp luôn chiếm từ 60-70% về số vụ và 90% về thiệt hại tài sản. Để kịp thời xử lý, hạn chế đến mức thấp nhất, thiệt hại do cháy nổ gây ra chỉ có một giải pháp căn cơ chính là làm thật tốt công tác

Cùng với tốc độ phát triển nhanh về kinh tế xã hội của tỉnh, tình hình an toàn lao động trong công tác phòng chống cháy nổ theo đó cũng diễn biến phức tạp. Với hàng chục vụ cháy mỗi năm, thì cháy nổ trong doanh nghiệp luôn chiếm từ 60-70% về số vụ và 90% về thiệt hại tài sản.  Để kịp thời xử lý, hạn chế đến mức thấp nhất, thiệt hại do cháy nổ gây ra chỉ có một giải pháp căn cơ chính là làm thật tốt công tác đảm bảo phòng cháy chữa cháy trong doanh nghiệp.

Đây chỉ là một trong rất nhiều phương án diễn tập chữa cháy gồm nhiều lực lượng của Cảnh sát PCCC tỉnh. Sự thống nhất trong chỉ huy điều hành, cùng tính chính xác khẩn trương mà đặc biệt là sự sẳn sàng, ý thức cao trong phòng chống cháy nổ của các lực lượng tham gia là rất cần thiết để giảm bớt tính phức tạp của diễn biến đám cháy. Buổi diễn tập cũng là cơ hội để ngành chức năng, chính quyền địa phương và chính cơ sở nhìn lại sự quan tâm và ý thức đầu tư trang biết bị, đầu tư nhân lực phòng cháy chữa cháy.

Sự phát triển quá nhanh của số lựơng các cơ sở sản xuất, các siêu thị, trung tâm thương mại trong thời gian qua đã kéo theo không ít bất cập. Bởi theo đánh giá, tình hình đầu tư mang tính tập trung số lượng lớn cơ sở sản xuất có nguy cơ cháy nổ cao; 50% các nhà xưởng nhà kho đã sử dụng trên 10 năm, bắt đầu xuống cấp; tình hình sử dụng các nguồn nhiệt, các loại chất đốt ngày càng tăng, cháy nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu nếu chủ quan lơ là việc phòng cháy.

Theo cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương, toàn tỉnh hiện có 4000 cơ sở trọng điểm nguy hiểm về cháy nổ thuộc quyền quản lý của ngành PCCC. Với phương châm 4 tại chỗ, lực lượng cảnh sát PCCC các địa phương chủ động làm tốt công tác điều tra cơ bản, nắm chắc tình hình, dự báo nguy cơ cháy, nổ cũng như quản lý chặt chẽ các cơ sở trọng điểm, tăng cường công tác phối hợp với ngành chức năng để đẩy mạnh kiểm tra công tác PCCC tại cơ sở theo phân công, phân cấp về PCCC ở các trọng điểm có nguy cơ xảy cháy.

Ðể công tác phòng cháy chữa cháy đạt hiệu quả, ngoài những giải pháp của ngành chức năng thì rất cần sự tham gia tích cực và có trách nhiệm của toàn xã hội, người đứng đầu, cơ quan đơn vị, công ty trong việc phòng cháy, để bảo vệ tính mạng, tài sản cho bản thân mỗi doanh nghiệp.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×