Thời sự Bình Dương

Bình Dương có 37 dự án nhà ở thương mại chậm tiến độ

Từ ngày đầu năm 2016 đến giữa tháng 10/2018, Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Dương đã có quyết định, chấp thuận chủ trương đầu tư cho 53 dự án nhà ở thương mại, tương ứng với 184,28 ha đất và 3,77 triệu m2/sàn nhà ở. Tuy nhiên đến nay vẫn còn 37/53 dự án chậm

Từ ngày đầu năm 2016 đến giữa tháng 10/2018, Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Dương đã có quyết định, chấp thuận chủ trương đầu tư cho 53 dự án nhà ở thương mại, tương ứng với 184,28 ha đất và 3,77 triệu m2/sàn nhà ở. Tuy nhiên đến nay vẫn còn 37/53 dự án chậm tiến độ.

Trong đó, có 07/37 dự án đã cơ bản hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng (đạt trên 90%), nhưng chủ đầu tư chưa có động thái triển khai đầu tư.  07/37 dự án đã cơ bản hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng (đạt trên 90%), chủ đầu tư đã triển khai đầu tư, tuy nhiên vẫn còn một số hạng mục như hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội chưa đầu tư đồng bộ, kéo dài nhiều năm. 10/37 dự án chủ đầu tư đang triển khai dự án như lập thủ tục pháp lý dự án, đền bù giải phóng mặt bằng, đầu tư hạ tầng kỹ thuật dự án. Bên cạnh đó, có 13/37 dự án do đang vướng giải phóng mặt bằng, năng lực tài chính, chủ đầu tư chưa triển khai đầu tư. Nguyên nhân về tiến độ triển khai các dự án khu dân cư, khu đô thị chậm là do khó khăn của thị trường bất động sản và những quy định của Luật nhà ở năm 2014. Bên cạnh đó, một số chủ đầu tư không có năng lực tài chính và kinh nghiệm trong quá trình triển khai đầu tư. Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc rà soát, giải quyết các tồn tại, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án khu nhà ở, khu đô thị trên địa bàn tỉnh, thời gian qua, Sở Xây dựng tỉnh BD đã tiến hành kiểm tra tiến độ các dự án. Đồng thời tiếp tục đôn đốc các chủ đầu tư nhanh chóng triển khai dự án, tránh kéo dài gây bức xúc cho người dân trong vùng dự án, đồng thời góp phần phát triển kinh tế xã hội địa phương, tránh gây lãng phí nguồn lực đất đai.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×