Thời sự Bình Dương

Bình Dương cơ bản đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Nhờ triển khai thực hiện tốt các phương án đảm bảo trật tự an toàn giao thông đợt cao điểm dịp lễ 30/4, nên trong những ngày nghỉ lễ vừa qua tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Bình Dương cơ bản được giữ vững và ổn định. Tổng hợp vừa th

Nhờ triển khai thực hiện tốt các phương án đảm bảo trật tự an toàn giao thông đợt cao điểm dịp lễ 30/4, nên trong những ngày nghỉ lễ vừa qua tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Bình Dương cơ bản được giữ vững và ổn định. Tổng hợp vừa thực hiện của nhóm phóng viên Thời sự.

Theo thống kê tại Khoa Cấp cứu - Bệnh viên đa khoa tỉnh Bình Dương, trong 4 ngày nghỉ lễ dịp 30/4 và 1/5, đơn vị đã tiếp nhận 240 trường hợp tai nạn giao thông. Trong đó, chủ yếu là đa chấn thương, có ca bị chấn thương sọ não nghiêm trọng, phải chuyển viện lên tuyến trên.

Thống kê của Phòng CSGT- Công an tỉnh, trong đợt lễ, đơn vị đã tổ chức 23 ca tuần tra kiểm soát, lập biên bản gần 180 trường hợp vi phạm, tạm giữ 27 xe mô tô, 130 giấy phép lái xe, chứng nhận đăng ký…Trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 16 vụ tai nạn giao thông, làm 3  người chết, 14 người bị thương, hư hỏng 28 phương tiện. Trong đó, cả 2 vụ tai nạn giao thông gây hậu quả nghiêm trọng đều do ô tô gây tai nạn với xe mô tô, khiến 3 người chết tại chỗ.

Tình hình va quẹt giao thông mà ngành chức năng tiếp nhận và xử lý tuy giảm nhưng vẫn còn ở mức cao, với 14 vụ trong 4 ngày nghỉ lễ. Đây là nguyên nhân dễ dẫn đến tai nạn giao thông nghiêm trọng. Mặc dù áp lực về lượng người và phương tiện đi lại có giảm nhưng vẫn xảy ra 4 vụ ùn tắc giao thông, lực lượng chức năng phải tăng cường điều tiết, đảm bảo an toàn giao thông.  

Hiện Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh tiếp tục phối hợp với công an các huyện, thị, thành phố đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các khu du lịch, địa điểm vui chơi; các  nút giao thông trọng yếu và trên các tuyến Quốc lộ nhằm đảm bảo giao thông được thông suốt. Cùng với nỗ lực của ngành chức năng, người dân cần tiếp tục nâng cao ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông, nhất là nói không với rượu bia, tránh phóng nhanh vượt ẩu, có thái độ đúng, có văn hóa khi tham gia giao thông. Từ đó góp phần vào mục tiêu đảm bảo an toàn giao thông trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×