Thời sự Bình Dương

Bình Dương có đủ năng lực và điều kiện để tổ chức thành công Horasis 2018

Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á (Horasis) 2018 sẽ được tổ chức tại Bình Dương từ ngày 25 đến 27/11/2018. Đây là sự kiện kinh tế quan trọng với sự tham gia của rất nhiều quan chức và doanh nghiệp đến từ trong và ngoài nước sẽ tham gia vào các sự kiện trao

Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á (Horasis) 2018 sẽ được tổ chức tại Bình Dương từ ngày 25 đến 27/11/2018. Đây là sự kiện  kinh tế quan trọng với sự tham gia của rất nhiều quan chức và doanh nghiệp đến từ trong và ngoài nước sẽ tham gia vào các sự kiện trao đổi xúc tiến đầu tư. Nhằm góp phần vào thành công của Horasis 2018, Bình Dương đã và đang chuẩn bị các điều kiện.

Bình Dương là tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, nhiều năm qua, tỉnh đã trở thành “điểm sáng” trong thu hút đầu tư, trong đó thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) của Bình Dương luôn nằm trong TOP đầu của cả nước, với 3.400 doanh nghiệp và tổng số vốn đầu tư 31,4 tỷ USD, của hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ đã đầu tư vào Bình Dương. Hiện Bình Dương đứng thứ 3 về thu hút đầu tư nước ngoài, chỉ sau Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Trong đó có nhiều tập đoàn đa quốc gia đã đầu tư và làm ăn hiệu quả ở Bình Dương. Bên cạnh đó, Bình Dương đã phê duyệt đề án xây dựng thành phố thông minh và được Diễn đàn cộng đồng thông minh thế giới (ICF) bình chọn là 1 trong 21 thành phố có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu của thế giới năm 2019 và là địa phương đầu tiên của Việt Nam chính thức trở thành thành viên của ICF. Đồng thời với việc tham gia và tổ chức thành công hội nghị WTA Bình Dương 2018 đã cho thấy được năng lực và quyết tâm của Bình Dương trong việc góp phần vào thành công của Horasis 2018.

Theo đó, tham dự Diễn đàn Horasis  2018, sẽ có khoảng 400 khách mời trong nước là lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, đại diện lãnh đạo một số tỉnh, thành phố và lãnh đạo cấp cao một số doanh nghiệp lớn của Việt Nam; cùng với đó có khoảng 400 khách mời quốc tế là lãnh đạo cấp cao của một số quốc gia, lãnh đạo các thành phố, các tổ chức quốc tế và đặc biệt là lãnh đạo cấp cao của hàng trăm doanh nghiệp lớn đến từ hơn 60 quốc gia. Trong đó với 4 phiên họp toàn thể và 35 phiên đối thoại diễn ra song song với khoảng 100 người/1 phiên họp. Các phiên đối thoại sẽ diễn ra tại các hội trường nhỏ hơn theo từng chuyên đề, với các bài tham luận và phát biểu của các diễn giả hàng đầu thế giới. Để góp phần vào thành công Horasis 2018, Bình Dương đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện từ đón tiếp, đi lại, ăn ở của các đại biểu. Bên cạnh đó, là những vấn đề về cơ sở vật chất, đảm bảo an ninh trật tự và công tác tuyên truyền, cũng như nội dung cho các phiên họp và phiên đối thoại được diễn ra thành công nhất.

Việc đăng cai tổ chức Horasis 2018 sẽ mở ra cơ hội rất thuận lợi để tỉnh Bình Dương, các doanh nghiệp giao lưu và kết nối với mạng lưới lãnh đạo cao cấp, đặc biệt là những nhà sáng lập, chủ tịch, tổng giám đốc của các công ty hàng đầu châu Á, khu vực và toàn cầu, nâng cao khả năng tìm kiếm cơ hội và đối tác mới, cùng phát triển năng lực quản trị, trình độ khoa học công nghệ, thúc đẩy thương mại, thu hút đầu tư, mở rộng hợp tác giữa Việt Nam, châu Á và thế giới. Đồng thời, tạo nền tảng quan trọng, tiếp tục góp phần vào chương trình đột phá kinh tế -  xã hội của tỉnh, xây dựng và phát triển Thành phố thông minh Bình Dương.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×