Thời sự Bình Dương

Bình Dương đã có 3.753 dự án FDI

Theo báo cáo của UBND tỉnh Bình Dương: Tính đến cuối tháng 11 năm 2019, Bình Dương đã có hơn 3.753 dự án đầu tư FDI với tổng vốn đầu tư hơn 34,23 tỷ đôla Mỹ, đứng thứ ba cả nước sau Thành Phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Trong những năm qua, Bình Dương là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI. Đây là nguồn lực rất quan trọng để Bình Dương tạo được tốc độ tăng trưởng GDP hàng năm cao gấp 2 lần so với mức bình quân chung của cả nước.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Bình Dương: Tính đến cuối tháng 11 năm 2019, Bình Dương đã có hơn 3.753 dự án đầu tư FDI với tổng vốn đầu tư hơn 34,23 tỷ đôla Mỹ, đứng thứ ba cả nước sau Thành Phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Cùng với nguồn vốn đầu tư trong nước, nguồn vốn đầu tư FDI là một động lực quan trọng góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế của Bình Dương sau 23 năm tái lập Tỉnh. Trong đó kinh tế công nghiệp và dịch vụ đã chiếm gần 97% trong GDP của địa phương vào cuối năm 2019. Đồng thời đảm bảo chỉ số tăng trưởng công nghiệp -IIP của Bình Dương năm đạt từ 8.5 đến hơn 9% . Riêng năm 2019, chỉ số IIP tăng 9,86%, vượt 0,36% so với kế hoạch ; kim ngạch xuất khẩu đạt gần 27,8 tỷ USD và giá trị xuất siêu cũng đạt gần 7 tỷ USD.

Không chỉ thu hút được lượng vốn FDI lớn, Bình Dương còn thu hút được nhiều  dự án có qui mô đầu tư lớn đạt từ 300 triệu USD đến hơn 1 tỷ USD/dự án, tham gia đầu tư vào lĩnh vực dịch vụ, công nghiệp chế tạo có trình độ công nghệ cao, hàm lượng chất xám cao, thân thiện với môi trường; đồng thời tạo ra giá trị gia tăng lớn và sản phẩm cạnh tranh tốt trên thị trường quốc tế ... Đây chính là điểm sáng của quá trình thu hút vốn FDI ở Bình Dương.

Bằng sự nỗ lực chung của các cấp ngành, các địa phương trong tỉnh, từ năm 2016 đến nay Bình Dương đã thu hút vốn đầu tư FDI đạt 10, 7 tỷ đô la Mỹ, vượt 25% kế hoạch cả nhiệm kỳ.

Trong năm 2020, Bình Dương có kế hoạch thu hút vốn đầu tư FDI hơn 1,4 tỷ USD. Song với sự chuẩn bị đầy đủ các điều kiện đồng thời dưới tác động của 2 kỳ Horasis 2018 và 2019, Bình Dương hoàn toàn có thể thu hút vốn đầu tư đạt trên 3 tỷ USD, Điều này mở ra triển vọng trong nhiệm kỳ này, Bình Dương có thể thu hút vốn đầu tư FDI 14 tỷ USD, vượt 100% kế hoạch nhiệm kỳ.

Bình Dương đang bước vào giai đoạn phát triển mới với những  kỳ vọng sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành tựu trên tất cả các lĩnh vực kinh tế xã hội. Những kết quả thu hút đầu tư FDI trong thời gian qua là nguồn lực quan trọng để Bình Dương thực hiện có hiệu quả tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa ở địa phương.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×