Thời sự Bình Dương

Bình Dương đạt giá trị xuất khẩu hơn 8.5 tỷ USD

Năm 2017, tỉnh Bình Dương đề ra chỉ tiêu tăng trưởng xuất khẩu 16,5 % so với năm 2016. Với kết quả thực hiện trong 4 tháng đầu năm, cũng như sự hồi phục từ các thị trường quốc tế và những khởi sắc trong lĩnh vực sản xuất, chỉ tiêu này hoàn toàn nằm trong

Năm 2017, tỉnh Bình Dương đề ra chỉ tiêu tăng trưởng xuất khẩu 16,5 % so với năm 2016. Với kết quả thực hiện trong 4 tháng đầu năm, cũng như sự hồi phục từ các thị trường quốc tế và những khởi sắc trong lĩnh vực sản xuất, chỉ tiêu này hoàn toàn nằm trong khả năng của địa phương.

Trong 4 tháng đầu năm 2017, ngành chế biến gỗ của Bình Dương đạt kim ngạch xuất khẩu gần 1,3 tỷ USD, tăng 5 % so với cùng kỳ năm 2016. Đáng chú ý là các doanh nghiệp sản xuất chủ lực đều có nhiều đơn hàng lớn và duy trì sản xuất đến cuối năm. Vì thế các doanh nghiệp rất kỳ vọng năm 2017 sẽ hòan thành vượt mức chỉ tiêu đề ra.

Theo số liệu thống kê: Trong 4 tháng đầu năm 2017, kim ngạch xuất khẩu của Bình Dương đạt giá trị hơn 8,5 tỷ USD, tăng 16,3% % so với cùng kỳ. Có 18/18 ngành hàng xuất khẩu chủ lực của địa phương đạt mức tăng trưởng từ 4 - 19% sovới cùng kỳ. Kết quả này cho thấy, trong điều kiện nền kinh tế thế giới đang phục hồi,  lĩnh vực sản xuất và xuất khẩu của Bình Dương đã  tận dụng tốt các lợi thế sẵn có và  đáp ứng tốt yêu cầu cạnh tranh.

Về thị trường, hiện tại những thị trường truyền thống đang trên đà phục hồi, cùng với đó một số Hiệp định thương mại có hiệu lực thi hành, đã tạo nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp gia tăng sản luợng xuất khẩu. Cụ thể ở thị trường Hoa Kỳ, EU, Hàn Quốc…giá trị xuất khẩu các ngành Gỗ, May mặc, Gìay dép, Hàng thủ công mỹ nghệ…đều tăng từ 10%-20% so với cùng kỳ. Nhiều doanh nghiệp lớn cơ bản đã có đủ đơn hàng xuất khẩu đến cuối năm. Ở khu vực ASEAN, một số ngành hàng mới như: sắt, thép cao cấp cũng đạt giá trị xuất khẩu tăng cao so với cùng kỳ…Điều này kích thích các doanh nghiệp tập trung sản xuất, gia tăng sản luợng hàng hóa, để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Với kết quả này , năm nay Bình Dương hoàn tòan có thể vuợt chỉ tiêu  tăng trưởng xuất khẩu đề ra. Tuy vậy, doanh nghiệp cần tập trung đầu tư và tiếp thị sản phẩm ở qui mô quốc tế; đồng thời quan tâm triển khai các dự án có hàm lượng chất xám cao, phát triển các ngành công nghiệp nguyên phụ liệu…Đây được xem là những giải pháp để đảm bảo cho lĩnh vực xuất khẩu hàng hoá của Bình Dương tăng trưởng ổn định trong thời gian tới.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×