Thời sự Bình Dương

Bình Dương đẩy mạnh công tác xã hội hóa y tế

Nhờ thực hiện hiệu quả chủ trương xã hội hoá về y tế, đến nay, hệ thống y tế ngoài công lập ở Bình Dương ngày càng phát triển mạnh cả về số lượng và chất lượng.

Nhằm phát huy các nguồn lực của cả xã hội vào công tác chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân, những năm qua Đảng và Nhà nước ta đã đề ra chủ trương xã hội hoá về y tế. Nhờ thực hiện hiệu quả công tác này, đến nay, hệ thống y tế ngoài công lập ở Bình Dương ngày càng phát triển  mạnh cả về số lượng và chất lượng.

Với tốc độ phát triển nhanh về kinh tế, đời sống vật chất và tinh thần của người dân Bình Dương cũng không ngừng được nâng lên, nhu cầu về nâng cao chất lượng các dịch vụ chăm sóc y tế là rất lớn. Nắm bắt tình hình này, Tổng công ty đầu tư và phát triển công nghiệp Becaemx IDC đã quyết định đầu tư xây dựng bệnh viện quốc tế Becamex, với quy mô 1000 giường, tổng vốn đầu tư 1000 tỷ đồng. Sau quá trình đầu tư xây dựng, vào cuối năm 2016, giai đoạn 1 của dự án đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Với tính chất hoạt động theo tiêu chuẩn quốc tế, bệnh viện được đầu tư khá khang trang và hiện đại về cơ sở vật chất và trang thiết bị, cũng như đội ngũ cán bộ y tế có trình độ cao. Sau gần 3 tháng đi vào hoạt động, trung bình mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận và điều trị cho trên 200 lượt bệnh nhân.

Hệ thống y tế ngoài công lập ở Bình Dương bắt đầu phát triển mạnh từ năm 2000. Từ các phòng khám ngoài giờ và các cơ sở kinh doanh bán lẻ thuốc chữa bệnh, tập trung ở các địa phương như Thủ Dầu Một, Thuận An và Dĩ An, đến nay, toàn tỉnh có 11 bệnh viện tư nhân, 40 phòng khám đa khoa tư nhân hoạt động. Chất lượng hoạt động của các bệnh viện, phòng khám không ngừng được nâng lên, góp phần quan trọng vào  mục tiêu nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân.

 Theo đánh giá, hoạt động của hệ thống y tế ngoài công lập trên địa bàn tỉnh Bình Dương vẫn một số vấn đề tồn tại. Việc phát triển quá nhanh các cơ sở y tế ngoài công lập, khiến công tác quản lý nhà nước chưa theo kịp. Có nơi, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế không đảm bảo yêu cầu; vấn đề lạm dụng kỹ thuật trong khám và điều trị. Một số cơ sở y tế tư nhân, trình độ của đội ngũ cán bộ y tế còn yếu, tinh thần thái độ phục vụ bệnh nhân còn hạn chế, khiến chất lượng khám chữa bệnh không đáp ứng được nhu cầu.

Hiệu quả từ công tác xã hội hoá y tế ở Bình Dương đã phát huy được mọi nguồn lực trong  xã hội cùng tham gia chăm sóc sức khoẻ nhân dân. Hoạt động của hệ thống y tế tư nhân còn góp phần quan trọng vào việc giảm tải ở các cơ sở y tế công lập, qua đó không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh phục vụ nhân dân. Vấn đề quan trọng là ngành chức năng tỉnh tiếp tục tăng cường công tác quản lý, để hoạt động của y tế ngoài công lập thực sự phát huy hiệu quả.

          Văn Quang – Văn Việt

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×