Thời sự Bình Dương

Bình Dương đồng loạt ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp cuối năm

Để đảm bảo trật tự ATGT, hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn giao thông vào những tháng cuối năm, ban ATGT tỉnh đã chỉ đạo địa phương, ngành chức năng tập trung xử lý các vi phạm về ATGT theo chuyên đề phù hợp với thực tế địa phương như: vi phạm nồng độ cồn

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 1658/CĐ-TTg ngày 09/12/2019 về công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Canh Tý và Lễ hội xuân 2020, ngành chức năng tỉnh Bình Dương đã đồng loạt ra quân tiếp tục triển khai hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm về bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp cuối nămtrên địa bàn tỉnh.

Để đảm bảo trật tự ATGT, hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn giao thông vào những tháng cuối năm, ban ATGT tỉnh đã chỉ đạo địa phương, ngành chức năng tập trung xử lý các vi phạm về ATGT theo chuyên đề phù hợp với thực tế địa phương như: vi phạm nồng độ cồn, xe quá tải, ... Các đơn vị sẽ huy động tối đa lực lượng, phương tiện đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát; tăng ca, lượt, thời gian có mặt trên các tuyến đường.

Bên cạnh tuần tra kiểm soát xử lý nghiêm các hành vi là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông, một nhiệm vụ trọng tâm của ngành chức năng, chính là tăng cường kiểm tra điều kiện an toàn các công trình kết cấu hạ tầng giao thông; rà soát lại hệ thống biển báo hiệu, để bổ sung kịp thời, nhất là các đoạn đường thường xảy ra tai nạn giao thông. Thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các đơn vị thi công thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông tại các dự án công trình giao thông đang thi công, không để xảy ra tai nạn giao thông hoặc ùn tắc giao thông do thi công công trình, lấn chiếm lòng lể đường.

Tình hình trật tự an toàn giao thông thường có những diễn biến phức tạp trong thời điểm cuối năm; các vụ va chạm, tai nạn giao thông cũng có xu hướng xảy ra nhiều hơn ở thời điểm này. Do vậy, bên cạnh các giải pháp của các ngành chức năng thì cấp ủy, chính quyền địa phương cần huy động lực lượng ở cơ sở tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông; triển khai các giải pháp thực hiện hiệu quả Năm an toàn giao thông 2020 với chủ đề “Đã uống rượu, bia không lái xe”.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×