Thời sự Bình Dương

Bình Dương đưa vào hoạt động bệnh viện dã chiến số 1

Sau 5 ngày thi công thần tốc, Bệnh viện dã chiến Bình Dương Số 1 có qui mô 1500 giường được đặt tại Trung tâm triển lãm quốc tế Thành phố mới (phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một) đã hoàn thành và đưa vào hoạt động từ ngày hôm nay 18/7. Đến dự lễ có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy, ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó bí thư thường trực tỉnh ủy, ông Võ Văn Minh, Phó bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, ông Phạm Văn Chánh, Ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh, ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Ban thường vụ, trưởng ban dân vận tỉnh ủy, Chủ tịch UB MTTQ Việt nam tỉnh.

Bệnh viện dã chiến được đặt tại Trung tâm hội nghị triển lãm WTC EXPO của Tổng công ty Becamex IDC với diện tích 22.000m vuông. Bệnh viện dã chiến đã được đầu tư trang bị 1500 giường bệnh, hệ thống điện, nước, máy nén khí, bãi đậu xe, xử lý rác thải, tất cả đảm bảo yêu cầu phòng, chống lây lan dịch bệnh. Bệnh viện sẽ có êkip các y bác sĩ được điều động từ một số bệnh viện trong tỉnh cùng với lực lượng hỗ trợ của Bộ Y tế. Cơ sở này sẽ "chia lửa" cho các bệnh viện điều trị Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Đây là một trong hai bệnh viện dã chiến vừa được UBND tỉnh Bình Dương quyết định trưng dụng, dựa trên cơ sở vật chất thuộc sự quản lý của Tổng công ty Becamex IDC.

 

Cùng với các bệnh viện điều trị chuyên sâu như Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương và một số bệnh viện chuyên trách hồi sức cấp cứu đối với các trường hợp nhiễm Covid-19 mức độ nặng, việc bổ sung các bệnh viện dã chiến có quy mô lớn, đáp ứng đầy đủ về cơ sở vật chất, trang thiết bị là rất cần thiết nhằm kịp thời điều trị toàn bộ số ca mới phát hiện qua xét nghiệm tầm soát tại các khu vực có nguy cơ cao trong cộng đồng, vừa đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân, vừa giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên.

Tính từ đợt dịch lần thứ 4 đến sáng nay 18/7, tỉnh Bình Dương ghi nhận 2.580 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Đặc biệt, dịch bệnh đã xâm nhập các nhà máy trong và ngoài khu công nghiệp, với số lượng ca mắc ghi nhận ngày càng tăng. Trước tình hình đó, tỉnh Bình Dương cũng đã trưng dụng nhiều địa điểm để làm khu điều trị bệnh nhân COVID-19 hoặc cách ly y tế, đặc biệt trưng dụng 2 cơ sở của Tổng Công ty Becamex để làm bệnh 2 bệnh viện dã chiến 3000 giường là Trung tâm hội nghị triển lãm WTC EXPO, và Khu xưởng khởi nghiệp sinh viên thuộc khuôn viên Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (có thể đi vào hoạt động ngay trong tháng 8 tới đây tùy vào diễn biến của dịch bệnh) sẽ góp phần rất lớn chia sẻ áp lực cho các bệnh viện điều trị COVID-19 trong tỉnh.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:

Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn

App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)

Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

Youtube: www.youtube.com/btvgo

Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×