Thời sự Bình Dương

Bình Dương hưởng ứng các hoạt động trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế

Ngày 8/5-kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế là dịp để các quốc gia tiếp tục hưởng ứng và thực hiện tốt phong trào nhân đạo, đảm bảo tốt vấn đề an sinh xã hội.

Tổ chức Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế luôn hướng tới sự đa dạng và sáng tạo của mỗi Hội quốc gia trong việc tiếp cận và giải quyết tốt các vấn đề nhân đạo xã hội. Suốt 155 năm qua kể từ khi ra đời, các hoạt động, phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ không chỉ tập trung vào một số lĩnh vực nhất định mà ngày càng phong phú, đa dạng hơn, thực hiện hiệu quả mục tiêu "Vì mọi người, ở mọi nơi". Ngày 8/5-kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế là dịp để các quốc gia tiếp tục hưởng ứng và thực hiện tốt phong trào nhân đạo, đảm bảo tốt vấn đề an sinh xã hội.

Hưởng ứng phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, cùng với Hội Chữ thập đỏ cả nước, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương đã đẩy mạnh Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo, phát huy vai trò cầu nối, giúp nhiều gia đình khó khăn ổn định cuộc sống”. Chương trình nhân đạo từ thiện xã hội nổi bật được Hội đẩy mạnh thực hiện là phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, xây dựng nhà Chữ thập đỏ, phong trào giúp nhau làm kinh tế, khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho người nghèo, cứu trợ đồng bào bị thiên tai, trợ giúp trẻ mồ côi, người khuyết tật, nạn nhân da cam…Trong phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, 10 năm qua, Hội đã tích cực vận động và được nhiều tổ chức, cá nhân nhiệt tình ủng hộ. Tổng nguồn đóng góp thực hiện phong trào 10 năm qua trên 134 tỷ đồng. Qua đó, đã hỗ trợ trên 388 ngàn phần quà cho các hộ gia đình khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, tặng trên 1.000 suất học bổng cho học sinh sinh viên nghèo, xây dựng nhà chữ thập đỏ cho gia đình khó khăn về nhà ở. 

Qua mỗi năm, các phong trào từ thiện xã hội ngày càng mang lại hiệu quả thiết thực hơn. Năm qua, Hội đã vận động trợ giúp hơn 2.000 địa chỉ nhân đạo với các hình thức hỗ trợ về gạo, nhu yếu phẩm, tiền mặt...tổng trị giá hơn 4 tỷ đồng. Phong trào giúp nhau làm kinh tế được duy trì và phát huy hiệu quả. Mô hình hũ gạo tình thương, bếp ăn tình thương tiếp tục được duy trì. Các mô hình bếp ăn từ thiện tại các bệnh viện đã cung cấp hàng triệu suất cơm miễn phí cho người nghèo.

Trong phong trào vận động hiến máu tình nguyện, các chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện trong dịp tết, lễ hội xuân hồng, chiến dịch những giọt máu hồng hè, ngày toàn dân hiến máu tình nguyện được triển khai sâu rộng đã góp phần tăng lượng máu cho ngành y tế trong cấp cứu và điều trị. Tòan tỉnh hiện có 108 đội vận động hiến máu tình nguyện, 108 đội hiến máu dự bị, 1 câu lạc bộ người có nhóm máu hiếm và 9 câu lạc bộ gia đình hiến máu, góp phần làm đông đảo lực lượng hiến máu tình nguyện của tỉnh. 

Tháng 5 năm 2018, Hội Chữ thập đỏ Bình Dương tổ chức “Tháng Nhân đạo” nhằm kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế 8/5 và ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5-Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Đây là tháng cao điểm toàn dân làm nhân đạo, với sự tham gia của nhiều cơ quan, tổ chức và các tầng lớp nhân dân, là dịp tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhất là trên lĩnh vực nhân đạo. “Tháng Nhân đạo” được thực hiện với chủ đề: "Nhân đạo - từ nhận thức tới hành động" nhằm kêu gọi toàn dân cùng chung tay trợ giúp những hoàn cảnh khó khăn, những người dễ bị tổn thương, ở mọi lúc mọi nơi, góp phần thực hiện ngày càng tốt hơn chính sách an sinh xã hội.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×