Bình Dương Mến Yêu

Bình Dương huy động mọi nguồn lực phát triển nhà ở xã hội cho người lao động

Ngay từ trước khi có Luật Nhà ở 2005, lãnh đạo tỉnh đã chủ trương khi quy hoạch phát triển đô thị, phải dành tối thiểu 7% diện tích đất ở để phát triển nhà ở xã hội.

Những năm qua, tỉnh Bình Dương thu hút rất lớn nguồn lao động từ các tỉnh, thành phố trong cả nước đến sinh sống và làm việc. Để giải quyết nhu cầu nhà ở cho lực lượng lao động này, tỉnh Bình Dương đã và đang huy động mọi thành phần kinh tế để xây dựng nhà ở xã hội. Ngay từ trước khi có Luật Nhà ở 2005, lãnh đạo tỉnh đã chủ trương khi quy hoạch phát triển đô thị, phải dành tối thiểu 7% diện tích đất ở để phát triển nhà ở xã hội. Theo Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương, hiện chương trình phát triển Nhà ở xã hội tỉnh Bình Dương lớn nhất nước với 85 dự án nhà, tổng diện tích 3,9 triệu m2 sàn nhà ở. Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 25 dự án hoàn thành đưa vào sử dụng, trong đó có 43 dự án thuộc Đề án nhà ở an sinh xã hội thuộc Tổng Công ty Becamex IDC với tổng diện tích sàn khoảng 400.000 m2 sàn, tương đương 7.281 căn. 

* Các bạn có thể xem các chương trình Bình Dương mến yêu khác tại đường link: http://btv.org.vn/tin-tuc/binh-duong-men-yeu

 

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×