Thời sự Bình Dương

Bình Dương không có nợ đọng xây dựng cơ bản trong xây dựng nông thôn mới

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Bình Dương không bố trí nguồn vốn trực tiếp cho Chương trình mà chủ yếu là nguồn vốn lồng ghép từ các sở, ban, ngành trong tỉnh. Do đó, đến thời điểm này, tỉnh không có nợ đọng xây dựng cơ

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Bình Dương  không bố trí nguồn vốn trực tiếp cho Chương trình mà chủ yếu là nguồn vốn lồng ghép từ các sở, ban, ngành trong tỉnh. Do đó, đến thời điểm này, tỉnh không có nợ đọng xây dựng cơ bản trong xây dựng nông thôn mới.

Giai đoạn 2016-2018, tổng nguồn vốn để xây dựng nông thôn mới tại Bình Dương là 6.600 tỷ đồng. Trong đó, vốn từ ngân sách Nhà nước là 42%, phần còn lại 58% là vốn người dân, doanh nghiệp và các tổ chức. Nhờ chủ động bố trí vốn xây dựng nông thôn mới lồng ghép qua quá trình xây dựng cơ sở vật chất của các ngành, ví dụ như: xây dựng trường học thì bố trí vốn cho ngành giáo dục, làm đường giao thông nông thôn thì bố trí vốn cho các huyện, thị xã… nên Bình Dương không có nợ đọng về xây dựng nông thôn mới. Theo quan điểm  xây dựng nông thôn mới gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp, thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục huy động đa dạng các nguồn lực cho chương trình. Tuyên truyền, vận động sự chung tay góp sức của các tầng lớp nhân dân, với mục tiêu đem lại lợi ích thiết thực, bền vững cho người dân. Phấn đấu trong năm 2019, Bình Dương có 5 - 7 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu; có thêm 2 huyện đạt chuẩn nông thôn mới, nâng tổng số huyện, thị xã đạt chuẩn nông thôn mới lên 5 huyện, thị xã. Đến năm 2020, tỉnh phấn đấu có 12 - 15 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu; 100% huyện, thị xã đạt chuẩn nông thôn mới và hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×