Thời sự Bình Dương

Bình Dương kỷ niệm 30 năm Ngày Quốc phòng toàn dân và 75 năm Ngày Thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam

Trải qua 75 năm, dưới sự lãnh đạo, giáo dục, rèn luyện của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, sự đùm bọc, che chở, giúp đỡ của nhân dân, Quân đội ta không ngừng lớn mạnh, trưởng thành, thật sự là lực lượng nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Tỉnh Bình Dương đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày hội quốc phòng toàn dân; 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.  Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Trần Văn Nam -Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh Ủy, các đồng chí Trong Ban thường vụ Tỉnh Ủy, BCH Đảng bộ tỉnh, UBMTTQ tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, các đồng chí lão thành cách mạng, Mẹ VNAH; Anh hùng LLVTND; Anh hùng lao động; lãnh đạo chỉ huy các cơ quan, đơn vị quân đội; các đồng chí tướng lĩnh sĩ quan quân đội, công an đã nghỉ hưu trên địa bàn tỉnh.

Cách đây 75 năm, ngày 22-12-1944, theo Chỉ thị của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân - tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam được thành lập, đánh dấu bước phát triển mới của cách mạng Việt Nam và các lực lượng vũ trang trên con đường đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước và tự do, hạnh phúc của nhân dân. Từ đó ngày 22/12 trở thành ngày truyền thống của Quân đội Nhân dân Việt Nam và cũng là ngày Hội Quốc phòng toàn dân kể từ năm 1989.

Trải qua 75 năm, dưới sự lãnh đạo, giáo dục, rèn luyện của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, sự đùm bọc, che chở, giúp đỡ của nhân dân, Quân đội ta không ngừng lớn mạnh, trưởng thành, thật sự là lực lượng nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Quân đội ta đã cùng với toàn dân làm nên những thắng lợi vĩ đại trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ tổ quốc và làm tròn nhiệm vụ quốc tế vẻ vang. Trong công cuộc đổi mới, quân đội ta có những đóng góp xứng đáng vào thành tựu chung của đất nước.  Đó là việc thực hiện vai trò nòng cốt trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc trên địa bàn cả nước. Chủ động hội nhập quốc tế và đối ngoại quốc phòng, thúc đẩy xu thế hòa bình hợp tác trong khu vực và trên thế giới.

Cùng với sự lớn mạnh và trưởng thành không ngừng của Quân đội nhân dân Việt Nam, lực lượng vũ trang nhân dân tỉnh Bình Dương không ngừng lớn mạnh. Từ những đơn vị tự vệ, diệt ác phá kiềm đã phát triển nhanh chóng thành các đơn vị vũ trang như Chi đội 1, Trung đoàn 301, lực lượng vũ trang tỉnh luôn tỏ rõ sức mạnh ý chí và bản lĩnh của mình, vừa chiến đấu vừa xây dựng, củng cố phát triển lực lượng. Với truyền thống yêu nước nồng nàn và tinh thần bất khuất, dưới dự lãnh đạo của Đảng, quân và dân tỉnh Bình Dương đã kiên cường chiến đấu, vượt qua biết bao gian khổ hy sinh , góp phần vào thắng lợi chung của dân tộc.  

Sau ngày thống nhất, lực lượng vũ trang tỉnh luôn là lực lượng nòng cốt trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân, phối hợp giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tham gia phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng hệ thống chính trị ở địa phương:

Phát huy truyền thống 75 năm xây dựng chiến đấu chiến thắng và trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, để hoàn thành nhiệm vụ trong tình hình mới, toàn Đảng bộ, toàn quân và toàn dân tỉnh Bình Dương luôn đoàn kết thi đua, chung sức đồng lòng quyết tâm phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển KTXH, QPAN, quyết tâm xây dựng tỉnh Bình Dương ngày càng giàu đẹp, văn minh và phát triển bền vững.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×