Thời sự Bình Dương

Bình Dương lọt vào top 21 thành phố thông minh của thế giới

Diễn đàn cộng đồng thông minh Thế giới (ICF) vừa công bố danh sách 21 Thành phố được vinh danh là các TP có chiến lược Phát triển Thành phố Thông minh tiêu biểu của Thế giới (Smart21). Bình Dương là tỉnh duy nhất của Việt Nam có mặt trong danh sách Smart2

Diễn đàn cộng đồng thông minh Thế giới (ICF) vừa công bố danh sách 21 Thành phố được vinh danh là các TP có chiến lược Phát triển Thành phố Thông minh tiêu biểu của Thế giới (Smart21). Bình Dương là tỉnh duy nhất của Việt Nam có mặt trong danh sách Smart21.

Danh sách Smart21 Thành phố có chiến lược phát triển Thành phố Thông minh tiêu biểu của Thế giới được lựa chọn bởi ICF dựa trên số liệu định lượng và định tính, được đánh giá bởi một nhóm các nhà phân tích, đứng đầu là cựu giám đốc điều hành Cisco và Westchester County (New York) CIO, Tiến sĩ Norman Jacknis. Các phân tích được dựa trên phương pháp ICF, Cung cấp khuôn khổ, khái niệm để tập trung phát triển các yếu tố quyết định khả năng cạnh tranh của cộng đồng về kinh tế, xã hội và văn hóa. 

Các cộng đồng Thành phố Thông minh Smart21 của 2019 bao gồm các thành phố từ Hoa Kỳ, Úc, Brazil, Canada, Pháp, Ấn Độ, Kenya, Nga, Đài Loan, Hoa Kỳ và Việt Nam. Bình Dương là tỉnh duy nhất của Việt Nam có mặt trong danh sách Smart21.

ICF Diễn đàn Cộng đồng Thông minh Thế giới, có trụ sở tại New York,  là một mạng lưới toàn cầu kết nối hơn 180 thành phố từ khắp các châu lục trên thế giới, được công nhận là Cộng đồng thông minh, hợp tác để phát triển kinh tế và xã hội, trao đổi chuyên môn, kinh nghiệm để thúc đẩy sự tiến bộ. ICF nghiên cứu các tiêu chí để từ đó xây dựng một khuôn khổ thông minh cho các cộng đồng để phát triển thịnh vựơng.

Bình Dương chính thức trở thành thành viên của Cộng đồng Thành phố Thông minh Thế giới (ICF) giúp thiết lập thêm các mối quan hệ quốc tế bền chặt với cộng đồng thông minh trên thế giới để trao đổi thông tin, kinh nghiệm và thu hút nhiều nhân tài đến làm việc tại Bình Dương.

Bình Dương là một tỉnh công nghiệp phát triển năng động trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Trong quá trình phát triển, Bình Dương luôn chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ, phát triển hệ thống giao thông công cộng, tập trung cải cách hành chính toàn diện, chú trọng đầu tư phát triển nguồn nhân lực, chăm sóc sức khoẻ cộng đồng, phát triển đô thị, trong đó, xây dựng thành phố mới Bình Dương là thành phố hiện đại, xanh, sạch và thân thiện môi trường. Đây là những nền tảng thuận lợi để Bình Dương tiến tới xây dựng thành phố thông minh.

Công bố của ICF: Bình Dương được nằm trong danh sách 21 thành phố được vinh danh là các TP có chiến lược Phát triển Thành phố Thông minh tiêu biểu của Thế giới (Smart21). Đồng thời trở thành thành viên chính thức của ICF là kết quả của một quá trình phấn đấu, nỗ lực không mệt mỏi của chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp, người dân tỉnh Bình Dương, trong đó Becamex IDC và Đại học quốc tế Miền Đông là hai thành tố quan trọng, có nhiều đóng góp giúp Bình Dương đạt được phần lớn các tiêu chí của ICF đề ra. Trở thành thành viên chính thức của ICF và WTA là 2 sự kiện quan trọng  của Bình Dương trong năm 2018 đã khẳng định vị thế của tỉnh Bình Dương trên trường quốc tế. Đây cũng là yếu tố thuận lợi để Bình Dương xây dựng thành phố thông minh, hiện đại và bền vững.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×