Thời sự Bình Dương

Bình Dương mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế

Bùng nổ hợp tác quốc tế - tạo vị thế mới cho Bình Dương trên trường Quốc tế là kết quả tiêu biểu nhất của Bình Dương trong lộ trình xây dựng thành phố thông minh.

Bùng nổ hợp tác quốc tế - tạo vị thế mới cho Bình Dương trên trưng Quốc tế là kết quả tiêu biểu nhất của Bình Dương trong lộ trình xây dựng thành phố thông minh.

Đúng như mục tiêu đề ra,  WTA Bình Dương 2018 là cơ hội để Bình Dương giao lưu trao đổi kết nối và tiếp cận với khoa học công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới, đồng thời tạo thêm tiềm năng và cơ hội đầu tư trực tiếp vào tỉnh, tại sự kiện WTA, Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Bình Dương đã ký kết biên bản hợp tác với Công ty E-Plant về hợp tác phát triển sản phẩm năng lượng tái tạo và nhiên liệu rắn tái tạo từ chất thải, hợp tác quảng bá, tiếp thị giữa hai bên. Tổng công ty Becamex và tổ chức Hiệp hội Các ngành Công nghiệp Khoa học Công nghệ Tây Ban Nha đã ký kết biên bản ghi nhớ MOU về việc thúc đẩy tiến trình hợp tác đầu tư thương mại, hợp tác quốc tế về các lĩnh vực khoa học công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực, giao thông, logistics, phát triển thành phố thông minh đổi mới sáng tạo:

Becamex IDC là 1 công ty có quy mô lớn đầu tư ở nhiều lĩnh vực khác nhau và công ty cũng áp dụng những tiến bộ khoa học công nghệ. Các công ty ở Tây Ban Nha rất quan tâm đến những điều đó. Becamex áp dụng các hệ thống công nghệ cao. Các công ty Tây Ban Nha cũng thế. Vì vậy, Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi có khả năng hợp tác cùng với nhau về lĩnh vực khoa học công nghệ, lĩnh vực tài chính. Chúng tôi sẽ khám phá tất cả các khả năng – cơ hội có thể qui tụ hay là áp dụng trong sự hợp tác đối tác này. Đây là 1 thỏa thuận hợp tác dài hạn, chắc chắn sẽ đem lại những kết quả tốt đẹp đóng góp xây dựng thành phố thông minh Bình Dương.

Phiên họp Đại hội đồng WTA; Diễn đàn đổi mới sáng tạo toàn cầu, Diễn đàn các thị trưởng WTA; Diễn đàn Hiệu trưởng các trường Đại học WTA đã hướng đến sự hợp tác liên vùng để hiện thức hóa mô hình thành phố thông minh bền vững và thúc đẩy sự phát triển của thành phố, đây cũng là mục tiêu phát triển của tỉnh BD; xây dựng thành phố thông minh, hiện đại và bền vững.

Bình Dương có thể được xem là kiểu mẫu phát triển thành phố thông minh. Chúng tôi đánh giá cao nỗ lực của Bình Dương trong quá trình phát triển và xây dựng TPTM . Sự khác biệt tiêu biểu mà ít thành phố khác đạt được như BD: đó là việc kết hợp hài hòa các yếu tố về kinh tế tư nhân và sự tham gia của kinh tế nhà nước. Chúng tôi nhận thấy rằng chỉ có Bình Dương mới đi sâu sát nhất khái niệm của thành phố thông minh, không chỉ tập trung các yếu tố khoa học công nghệ mà còn mang đến những yếu tố cốt lõi về nhân văn và vai trò của con người. Với vai trò là 1 tổ chức điều phối các hoạt động văn hóa và giáo dục toàn thế giới, chúng tôi mong muốn hỗ trợ kết nối BD với các thành phố khác tạo nên 1 mạng lưới có qui mô để liên kết các địa phương nhằm thực hiện việc trao đổi học hỏi kinh nghiệm về khoa học kỹ thuật và các yếu tố nhân văn.

Diễn đàn hiệu trưởng các đại học WTA lần thứ 10 đã ghi nhận nhiều ý tưởng  về các chiến lược nhằm tìm ra giải pháp khả thi để các trường đại học hội nhập sâu sắc và hiệu quả vào hệ thống.Việc ký kết giữa 19 trường đại họcthuộc 5 quốc gia, cũng như việc ký kết giữa đại học quốc gia Chungnam và trường Đại học Quốc tế miền Đông đã mở ra rất nhiều cơ hội hợp tác và phát triển. Đó là sự hợp tác giữa các trường đại học với nhau và hợp tác giữa các đại học với chính quyền thành phố vì sự thịnh vượng chung. Trên cương vị là chủ tịch diễn đàn năm nay, tôi sẽ cố gắng xúc tiến để đưa việc ký kết này trở thành các công trình hợp tác thực tế.

Bình Dương xây dựng TPTM đã mang đến những cơ hội hợp tác mới cho các doanh nghiệp. Trên tinh thần hợp tác giữa Becamex IDC và tập đoàn NTT Nhật bản triển khai đề án TPTM Bình Dương, Công ty VNTT Việt Nam và công ty NTT Việt Nam đã hợp tác với nhau đem đến các dịch vụ ICT để hỗ trợ quá trình phát triển cơ sở hạ tầng của Thành phố mới Bình Dương. Bên cạnh đó NTT Việt Nam đã cung ứng dịch vụ giáo dục cho thế hệ trẻ để phát triển nguồn nhân lực vốn là  nền tảng cực kỳ quan trọng để phát triển đô thị thông minh. 

Sau hội nghị diễn ra, WTA và Tỉnh BÌnh Dương sẽ cùng nhau thực hiện xúc tiến ODA theo những gì đã có được từ mối quan hệ hợp tác Thành Phố DeaJeon –KOICA_UNESCO-WTA. Hơn nữa với nền tảng kinh nghiệm và phương pháp đa dạng trên các lĩnh vực hoạt động nhân sự trên thế giới như: UNDP và UNESCO, diễn ra nhanh chóng, vào đầu năm 2019, các dự án đa dạng liên quán đến ODA về Thành Phố thông minh, đến năm 2021 mục tiêu mong muốn đưa Thành Phố Bình Dương thành một thành phố thông minh-chuyên biệt.

Bùng nổ hợp tác quốc tế - tạo vị thế mới cho Bình Dương trên trường Quốc tế là kết quả tiêu biểu nhất của Bình Dương trong lộ trình xây dựng thành phố thông minh. Khép lại sự kiện WTA Bình Dương 2018, Bình Dương tiếp tục chuẩn bị tổ chức sự kiện mang tầm quốc tế :  Diễn Đàn hợp tác kinh tế Châu Á Horasis 2018, đây tiếp tục mở ra cho Bình Dương cơ hội hợp tác kinh doanh rất lớn hướng đến xây dựng thành phố thông minh,  hiện đại và bền vững, đưa BD vươn lên tầm quốc tế.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×