Thời sự Bình Dương

Bình Dương nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch

Những năm gần đây, Bình Dương là một trong những tỉnh, thành có tốc độ phát triển kinh tế nhanh của cả nước. Bên cạnh lĩnh vực công nghiệp phát triển mạnh mẽ, ngành du lịch của địa phương cũng có những bước chuyển mình; lượng lớn du khách trong và ngoài n

Là địa phương nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Bình Dương có nhiều lợi thế trong thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội. Những năm gần đây, Bình Dương là một trong những tỉnh, thành có tốc độ phát triển kinh tế nhanh của cả nước. Bên cạnh lĩnh vực công nghiệp phát triển mạnh mẽ, ngành du lịch của địa phương cũng có những bước chuyển mình; lượng lớn du khách trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng ngày càng tăng.

Hiện nay, du lịch đang có nhiều đóng góp chung vào phát triển kinh tế của tỉnh Bình Dương. Toàn tỉnh có gần 300 đơn vị kinh doanh lưu trú, du lịch, nghỉ dưỡng chất lượng cao cùng với nhiều khu bảo tồn di tích lịch sử, làng nghề truyền thống, danh lam thắng cảnh và hệ thống trên 50 nhà hàng, khách sạn đạt chuẩn từ 2 đến 5 sao… Trong đó, nổi bật như khu Đại Nam Văn hóa - Du lịch - Thể thao; khu du lịch sinh thái Dìn Ký; Thủy Châu; Resort Phương Nam;  khách sạn TheMira, khách sạn Becamex… đáp ứng tốt nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng của người dân trong và ngoài tỉnh cũng như du khách quốc tế. Ước tính trong năm 2018, Bình Dương đã thu hút trên 4.750 lượt du khách; trong đó, có trên 300 ngàn khách quốc tế, với tổng doanh thu đạt trên 1.360 tỷ đồng, tăng 6,3% so với năm 2017.

Nổi bật trong loại hình du lịch sinh thái của Bình Dương có Resort Phương Nam, đóng tại phường Vĩnh Phú, Tx.Thuận An. Nằm trên trục Quốc lộ 13, là cửa ngỏ chính ra vào giữa Bình Dương với Tp.HCM, Đồng Nai, Bình Phước và một số tỉnh, thành phố khác trong khu vực Tây Nam bộ và Tây Nguyên, Resort Phương Nam có không gian mát mẻ, rộng hơn 4 héc ta và được đầu tư nhiều loại hình dịch vụ chất lượng cao như: Nhà hàng, khách sạn, hội trường tổ chức sự kiện, phòng họp, hội nghị, hội thảo, sân khấu ca nhạc, Spa, café, câu cá giải trí, hồ bơi, khu nhà hàng tiệc chiêu đãi với quy mô 600 khách, đạt tiêu chuẩn 4 sao… mỗi năm thu hút hàng triệu lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng. Để từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ du khách, song song với công tác đầu tư, nâng cấp các loại hình dịch vụ, Phương Nam còn chú trọng lĩnh vực ẩm thực. Ngoài việc chọn lựa các đơn vị cung ứng nguồn nguyên liệu có uy tín, thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đạt chất lượng và thường xuyên đổi mới, đa dạng hóa các món ăn…với phương châm “Sạch từ nguồn nguyên liệu cho đến bàn ăn”, Resort Phương Nam mạnh dạn đầu tư trên 1 tỷ đồng để thực hiện vườn rau sạch thủy canh theo mô hình nhà kính, rộng trên 1 ngàn 200 mét vuông để trồng hơn 15 loại rau củ quả nhằm mang đến những món ăn ngon, đảm bảo an toàn thực phẩm trong các bữa ăn của du khách.   

Với những tiếm năng, lợi thế sẵn có, cùng với sự quan tâm đầu tư của tỉnh cũng như các chủ đầu tư và doanh nghiệp, ngành du lịch Bình Dương sẽ còn tiếp tục phát triển nhanh và mạnh mẽ hơn, đáp ứng nhu cầu vui chơi, nghỉ dưỡng không chỉ của du khách trong nước mà cả du khách quốc tế.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×