Thời sự Bình Dương

Bình Dương nâng cao chất lượng nhà tình nghĩa

Xác định công tác đền ơn đáp nghĩa là việc làm xuyên suốt, tỉnh Bình Dương luôn ra sức đẩy mạnh chăm lo và hỗ trợ gia đình chính sách với nhiều hình thức phong phú, thiết thực. Đặc biệt, trong công tác xây dựng nhà tình nghĩa, Bình Dương xây dựng và sử

Xác định công tác đền ơn đáp nghĩa là việc làm xuyên suốt, tỉnh Bình Dương luôn ra sức đẩy mạnh chăm lo và hỗ trợ gia đình chính sách với nhiều hình thức phong phú, thiết thực. Đặc biệt, trong công tác xây dựng nhà tình nghĩa, Bình Dương xây dựng và sửa chữa nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách theo hướng nâng cao chất lượng, đảm bảo ngày một tốt hơn đời sống gia đình chính sách trên địa bàn.

Theo mức chung của Trung ương, kinh phí xây mới nhà tình nghĩa là 40 triệu/căn, sửa chữa là 20 triệu/căn. Trong đó, ngân sách Trung ương hỗ trợ 80%, ngân sách địa phương 20%. Để nâng cao chất lượng nhà ở cho gia đình chính sách, từ năm 2014, tỉnh Bình Dương nâng cao gấp đôi mức xây dựng và sửa chữa nhà tình nghĩa, với kinh phí xây mới là 80 triệu/căn, kinh phí sửa chữa là 40 triệu/căn. Ngoài nguồn kinh phí hỗ trợ của Trung ương và của tỉnh, Bình Dương tăng cường nguồn xã hội hóa từ cộng đồng.

Từ năm 1997 đến nay, Bình Dương đã xây dựng hơn 3.700 căn nhà tình nghĩa với số tiền trên 85 tỷ đồng và sửa chữa hơn 2.300 căn với số tiền trên 36 tỷ đồng. Hiện nay, tỉnh Bình Dương đã cơ bản hoàn thành việc xây dựng nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách. Tuy vậy, hàng năm, tỉnh đều thường xuyên kiểm tra nhà ở của người có công để có kế hoạch hỗ trợ trong việc xây dựng và sửa nhà tình nghĩa kịp thời, đảm bảo tất cả các gia đình chính sách đều có chỗ ở ổn định và nâng cao mức sống.

 

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×