Thời sự Bình Dương

Bình Dương nâng dần tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế toàn dân

Thực hiện chủ trương BHYT toàn dân, Bình Dương đang chủ động triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, mang lại hiệu quả bước đầu. Với tỉ lệ người dân tham gia BHYT dần được nâng lên, đã góp phần phát huy tốt mục tiêu an sinh trong thực hiện chính sách BHYT ở đ

Thực hiện chủ trương BHYT toàn dân, Bình Dương đang chủ động triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, mang lại hiệu quả bước đầu. Với tỉ lệ người dân tham gia BHYT dần được nâng lên, đã góp phần phát huy tốt mục tiêu an sinh trong thực hiện chính sách BHYT ở địa phương.

Mục tiêu từ nay đến năm 2020, Bình Dương sẽ điều chỉnh nâng tỉ lệ bao phủ BHYT toàn dân lên 90%. Tính đến nay, số người tham gia BHYT trong toàn tỉnh hơn 1 triệu 826 ngàn người, chiếm tỉ lệ 85,07%, cao hơn 0,37% chỉ tiêu Chính phủ giao cho địa phương trong năm 2018. Điều này cho thấy, những giải pháp tuyên truyền, thực hiện chính sách BHYT ở địa phương đã được phát huy hiệu quả. Người dân ngày càng nhận thức đầy đủ hơn vai trò, tầm quan trọng của BHYT.

Để thực hiện hoàn thành chỉ tiêu BHYT toàn dân, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cấp ngành, địa phương và mọi người dân trong toàn tỉnh cùng cộng đồng trách nhiệm, nâng cao nhận thức, hiểu rõ đúng bản chất của chính sách BHYT, để từ đó tuyên truyền, động viên mọi người tham gia, cùng thụ hưởng chính sách an sinh xã hội này. Trong đó, với vai trò trách nhiệm của mình, BHXH tăng cường công tác phối hợp tuyên truyền với các cấp, ngành, địa phương, nhằm vận động người dân tham gia BHYT. Đồng thời tiếp tục dùng nguồn kết dư Quỹ khám chữa bệnh BHYT năm 2016 để hỗ trợ mức đóng cho một số nhóm đối tượng ưu tiên trong năm 2018. Cụ thể: học sinh sinh viên được hỗ trợ thêm 30%; thành viên hộ gia đình được hỗ trợ 20%; người thuộc hộ gia đình nông – lâm – ngư nghiệp có mức sống trung bình được hỗ trợ 70% mức đóng và hỗ trợ 100% mức đóng đóng người bị nhiễm HIV... Qua đó, tạo điều kiện cho mọi người dân được tiếp cận chính sách an sinh này.

Thực tế, việc nhiều người dân tham gia BHYT sẽ góp phần thực hiện tốt yêu cầu chăm sóc sức khỏe bản thân, cũng như san sẻ trách nhiệm với cộng đồng. Đặc biệt với lộ trình giảm giá khám chữa bệnh BHYT và tăng giá khám chữa bệnh dịch vụ, càng thể hiện rõ tầm quan trọng của chính sách BHYT trong hệ thống an sinh xã hội nói chung. Giúp cho người dân tham gia BHYT, nhất là đối với những người lao động có thu nhập thấp sẽ yên tâm hơn rất nhiều khi không may bị ốm đau, bệnh tật.

Triển khai tốt tham gia Bảo hiểm y tế sẽ góp phần đảm bảo an sinh xã hội bền vững ở địa phương. Cùng với những yêu cầu trong hoàn thiện chính sách, nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, người dân  ngày càng nhận thức rõ hơn về trách nhiệm của mình, tích cực tham gia BHYT. D(ây là cơ sở quan trọng góp phần tạo điều kiện thuận lợi trong phổ cập BHYT toàn dân.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×