Thời sự Bình Dương

Bình Dương phát triển nhà ở xã hội

Đúc kết kinh nghiệm từ quá trình thu hút đầu tư, phát triển kinh tế và hội nhập, Bình Dương xác định việc ổn định nguồn nhân lực là ưu tiên hàng đầu, trong đó chăm lo đời sống vật chất, tinh thần là yếu tố quan trọng mang lại sự phát triển bền vững. Chính

Đúc kết kinh nghiệm từ quá trình thu hút đầu tư, phát triển kinh tế và hội nhập, Bình Dương xác định việc ổn định nguồn nhân lực là ưu tiên hàng đầu, trong đó chăm lo đời sống vật chất, tinh thần là yếu tố quan trọng mang lại sự phát triển bền vững. Chính vì vậy, tỉnh đã tập trung chỉ đạo triển khai xây dựng dự án nhà ở xã hội.

Theo chương trình và kế hoạch phát triển nhà ở tỉnh Bình Dương giai đoạn 2016-2020, tỉnh cần đầu tư 2.002.415 m vuông sàn nhà ở xã hội cho người lao động.

Triển khai chương trình phát triển nhà ở, đến nay tỉnh đã thu hút 85 dự án nhà ở xã hội, với tổng diện tích 3,9 triệu m2 sàn nhà ở. Trong đó, nhà ở xã hội Becamex có tất cả 43 dự án, với tổng vốn đầu tư trên 12 ngàn tỷ đồng; tổng diện tích đất xây dựng gần 155 ha; tổng số căn hộ xây dựng 72.000 ngàn căn. Đến nay, khoảng 40.000 căn hộ đã và đang xây dựng, trong đó, đã đưa vào sử dụng trên 7 ngàn căn, với các mức giá khác nhau từ 101 triệu/30m2 đến 157 triệu /30m2. Các khu nhà ở xã hội đều có các dịch vụ tiện ích thiết yếu đáp ứng yêu cầu sinh sống sinh hoạt của người dân.

Mô hình nhà ở an sinh xã hội của tỉnh Bình Dương được đánh giá cao. Thời gian qua, có nhiều đoàn công tác tham quan, nghiên cứu trong quá trình triển khai thực hiện xây dựng nhà ở xã hội. Với quan điểm lấy người lao động là trọng tâm, nên xung quanh nhà ở xã hội có nhiều tiện ích, cơ sở hạ tầng hoàn thiện và gần các khu công nghiệp, trường học, chợ, trung tâm lớn… Điển hình như Khu chung cư xã hội và công nhân KCN Đồng An 2: Các căn hộ đều được trang bị bàn ghế, bếp ga, quạt điện, máy điều hòa, tủ lạnh, máy giặt… Kiến trúc các căn nhà đẹp và thông thoáng, đường giao thông nội bộ rộng rãi, được kết nối với các khu công nghiệp và khu dân cư, đô thị lân cận.

Hiện nay, nhu cầu nhà ở xã hội và thương mại ngày càng bức thiết. Theo số liệu từ Bộ Xây dựng, từ nay đến năm 2020, các khu vực đô thị cả nước có hơn 1,7 triệu người khó khăn về nhà ở (diện tích bình quân 5m2/người) và 1,7 triệu công nhân có nhu cầu ổn định chỗ ở. Để đáp ứng được nhu cầu này, cần xây dựng khoảng 700.000 căn hộ. Riêng tại tỉnh BD. Với qui mô dự kiến số lượng công nhân tại khu cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh khoảng 1,2 triệu người, dự kiến cần xây dựng thêm khoảng 50 ngàn căn nhà ở xã hội. Tỉnh sẽ tiếp tục đầu tư xây dựng nhà ở xã hội để ổn định nguồn nhân lực, tạo sức hấp dẫn cho thu hút đầu tư nhằm đẩy nhanh phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×