Thời sự Bình Dương

Bình Dương rà soát đánh giá đơn giản hóa thủ tục hành chính

UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2019 trên địa bàn tỉnh Bình Dương.​Kế hoạch cải cách hành chínhcủa tỉnh đã xác định các nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai thực hiện trong năm 2019. Trên cơ sở đó, các cơ quan, đơn vị,

UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2019 trên địa bàn tỉnh Bình Dương.​Kế hoạch cải cách hành chínhcủa tỉnh đã xác định các nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai thực hiện trong năm 2019. Trên cơ sở đó, các cơ quan, đơn vị, địa phương cụ thể hóa các nhiệm vụ, phù hợp với tình hình thực tế.

Triển khai thực hiện Nghị định số 92/2017/NĐ-CP của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính, trong đó tập trung rà soát công bố danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương. Tổng số thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh BD được thực hiện công bố là 2.123 thủ tục (cấp tỉnh: 1.663 thủ tục; cấp huyện: 299 thủ tục; cấp xã: 130 thủ tục và đơn vị khác: 31 thủ tục).

100% thủ tục hành chính sau khi công bố đều được cập nhật, đăng tải công khai vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC theo quy định; đồng thời niêm yết công khai trên Trang/Cổng thông tin điện tử, tại Bộ phận một cửa của tất cả cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, các đơn vị hành chính cấp huyện, các đơn vị hành chính cấp xã tạo điều kiện cho cá nhân, tổ chức thuận tiện trong thực hiện TTHC.

Kế hoạch CCHC của tỉnh đã xác định các nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai thực hiện trong năm 2019. Vừa qua, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2019 trên địa bàn tỉnh Bình Dương.​

​Theo đó, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ vào nội dung thực hiện rà soát, đánh giá của 94 TTHC/ nhóm TTHC. Văn phòng UBND tỉnh tiếp nhận, đánh giá chất lượng trước ngày 02/8/2019. Trên cơ sở kết quả đánh giá chất lượng của Văn phòng UBND tỉnh, cơ quan được giao chủ trì rà soát, đánh giá hoàn thiện kết quả rà soát, đánh giá và dự thảo Quyết định thông qua Phương án đơn giản hóa, sáng kiến cải cách TTHC đối với từng lĩnh vực hoặc theo nội dung được giao chủ trì

Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, giảm thời gian giải quyết, giấy tờ và thời gian đi lại của người dân và doanh nghiệp…được UBND tỉnh xác định là nhiệm vụ thường xuyên. Hiện nay, tỉnh đã đưa ứng dụng Zalo phục vụ cải cách TTHC, đồng thời thực hiện “Đề án thí điểm bố trí nhân viên Bưu điện tại Bộ phận một cửa của UBND cấp xã thuộc UBND thành phố Thủ Dầu Một để thực hiện dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính các cấp trên địa bàn tỉnh”; tiếp tục triển khai nhiều dịch vụ công cấp độ 3, 4 trên trang hành chính công của tỉnh. Năm nay, tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước và hoàn chỉnh việc xây dựng kiến trúc Chính quyền điện tử của tỉnh.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×