Thời sự Bình Dương

Bình Dương sẵn sàng cho mùa lễ hội Rằm Tháng giêng

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Minh Hưng và các ngành hữu quan kiểm tra công tác chuẩn bị lễ hội Rằm Tháng giêng tại Thành phố Thủ Dầu Một.

Sáng 27/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Minh Hưng và các ngành hữu quan đã có buổi kiểm tra công tác chuẩn bị lễ hội Rằm Tháng giêng tại Thành phố Thủ Dầu Một. Qua kiểm tra cho thấy, mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng cho mùa lễ hội Rằm tháng Giêng.

Theo UBND thành phố Thủ Dầu Một, hàng năm vào dịp rằm tháng Giêng, cộng đồng người Hoa ở TP.TDM tổ chức lễ hội và rước cộ Bà Thiên Hậu Thánh Mẫu tại nhiều địa phương như Phú Cường, Hòa Phú, Hiệp An. Các tịnh xá, chùa chiền, đình miếu trong thành phố cũng tổ chức cúng lễ thượng ngươn. Với điều kiện kinh tế ngày càng phát triển, nên khả năng số người dự lễ hội năm nay sẽ đông hơn, cao điểm là từ ngày 13 - 15 âm lịch. Mối quan tâm chính của các cấp chính quyền chính là công tác đảm bảo an toàn, an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm.…Rút kinh nghiệm qua nhiều năm, Ban Chỉ đạo Lễ hội Rằm tháng giêng thành phố Thủ Dầu Một đã chuẩn bị khá tốt, có sự phân công, phân nhiệm cụ thể và phối hợp đồng bộ nhiều lực lượng. Cùng với đó, việc chung tay xây dựng một mùa lễ hội văn minh với nhiều nghĩa cử thân thiện như : phát nước, cơm, bánh mì, vá xe miễn phí… đã tạo nhiều hình ảnh tốt đẹp trong lòng khách thập phương. Đặc biệt năm nay, Ban trị sự chùa Bà còn vận động xây dựng và đưa vào hoạt động nhà vệ sinh thông minh hoàn toàn miễn phí, cũng như tăng cường phục vụ wifi cho du khách gần xa….

Qua kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Minh Hưng đánh giá cao sự chung tay góp sức của cộng đồng người Hoa, các đơn vị tổ chức trong việc xã hội hóa các hoạt động phục vụ trong mùa lễ hội Rằm tháng giêng. Để lễ hội diễn ra an toàn, văn minh, Phó Chủ tịch yêu cầu Ban Chỉ đạo Lễ hội cần phối hợp đồng bộ với Ban Trị sự chùa Bà. Mọi công tác tổ chức cần mang tính chủ động cao, nhất là trong đảm bảo an ninh trật tự, an toàn lễ hội, trật tự giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm trong mùa lễ hội, đặc biệt là trong cao điểm ngày Rằm tháng giêng.

Với sự chuẩn bị mọi mặt chu đáo và sự phối hợp nhịp nhàng của các ban ngành, địa phương liên quan, mùa lễ hội Rằm Tháng giêng trên địa bàn TP.TDM năm nay sẽ diễn ra an toàn, ý nghĩa và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách khi đến với Bình Dương.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×