Thời sự Bình Dương

Bình Dương sẽ có 1008 đội công nhân xung kích tự quản

Từ năm 2018 đến 2022, công an tỉnh sẽ thành lập 1.008 đội công nhân xung kích tự quản về an ninh trật tự trong doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Mô hình này huy động sức mạnh tổng hợp của người lao động, người quản lý trong doanh nghiệp góp phần

Từ năm 2018 đến 2022, công an tỉnh sẽ thành lập 1.008 đội công nhân xung kích tự quản về an ninh trật tự trong doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Mô hình này huy động sức mạnh tổng hợp của người lao động, người quản lý trong doanh nghiệp góp phần bảo vệ an ninh trật tự, phòng chống tội phạm.

Đây là cuộc trao đổi nhanh của Đội công nhân xung kích tự quản về an ninh trật tự trong các doanh nghiệp Bình Dương. Ngoài việc tham gia sản xuất, các thành viên trong đội chính là những người tích cực nhất trong việc bảo vệ an ninh trật tự tại doanh nghiệp. Bởi ai trong số họ cũng đều nhận thức được rằng doanh nghiệp được an toàn thì công việc của họ mới được ổn định và đảm bảo. Không chỉ góp phần xây dựng môi trường làm việc ổn định cho các doanh nghiệp, những đội công nhân xung kích như thế này đã trở thành cánh tay nối dài của lực lượng công an trong nắm tình hình an ninh công nhân, an ninh trật tự khu công nghiệp và ở cơ sở.

Đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh BD, ngành công an đã xây dựng được 206 đội, với 7.005 thành viên tại các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp. Trong thời gian qua, Đội Công nhân xung kích đã tổ chức tuần tra canh gác bảo vệ được 9.662 lượt, với 116.000 lượt người tham gia, cung cấp cho công an 219 tin báo về an ninh ninh trật tự,… Đã có hàng trăm vụ việc trộm cắp tài sản, hàng chục vụ việc vì lợi ích cá nhân kích động đình công trái pháp luật đã được lực lượng này phát hiện, ngăn chặn kịp thời. Dự kiến từ nay đến nằm 2022, ngành công an sẽ thành lập 1.008 đội công nhân xung kích tự quản về an ninh trật tự trong doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Tuy vẫn còn trong quá trình vừa triển khai vừa hoàn thiện, nhưng mô hình Đội Công nhân xung kích tự quản trong doanh nghiệp là một bước đi mới trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở tỉnh Bình Dương. Hiệu quả của mô hình này một lần nữa khẳng định an ninh trật tự được bảo vệ vững chắc nhất khi mỗi công dân ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×