Thời sự Bình Dương

Bình Dương - số ca sốt xuất huyết vẫn cao sau đỉnh dịch

Theo thống kê của ngành y tế, trong tuần lễ từ 30/10-05/11 cả nước ghi nhận hơn 2.740 trường hợp mắc sốt xuất huyết, không có ca tử vong mới, so với tuần trước từ 23/10-29/10, số ca mắc giảm gần 18%. Như vậy số ca mắc trong cả nước đã giảm liên tiếp trong

Theo thống kê của ngành y tế, trong tuần lễ từ 30/10-05/11 cả nước ghi nhận hơn 2.740 trường hợp mắc sốt xuất huyết, không có ca tử vong mới, so với tuần trước từ 23/10-29/10, số ca mắc giảm gần 18%. Như vậy số ca mắc trong cả nước đã giảm liên tiếp trong 11 tuần gần đây. Tuy nhiên tại Bình Dương, con số ca bệnh, đặc biệt là bệnh nhi đang có chiều hướng tăng trở lại.

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TX.Dĩ An đã ghi nhận gần 1.540 ca mắc sốt xuất huyết lâm sàng, tăng 378% so với cùng kỳ; phát hiện và xử lý 254 ổ dịch, đã có 2 trường hợp tử vong. Như vậy, cùng với các địa phương như Thuận An, thành phố Thủ Dầu Một,  Bến Cát, thì Dĩ An là một trong các địa phương có tỷ lệ mắc sốt xuất huyết cao.

Trước tình hình này, Trung tâm Y tế TX.Dĩ An đã có kế hoạch ứng phó với dịch bệnh như: Tăng cường tuyên truyền kiến thức phòng chống SXH trên các phương tiện thông tin đại chúng; xử lý kịp thời các ổ dịch; vận động người dân vệ sinh môi trường sống, xử lý các ổ lăng quăng quanh nhà; thực hiện chiến dịch tổng vệ sinh môi trường; tổ chức phun hóa chất diện rộng tại các khu phố có ổ dịch; phối hợp cùng với Phòng Giáo dục - Đào tạo tổ chức phun hóa chất chủ động tại hơn 100 trường học trong và ngoài công lập...

Ghi nhận tại khoa Nhiễm- Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương gần đây, số bệnh nhân là người lớn mắc sốt xuất huyết vẫn ở mức cao. Tương tự, tại khoa Nhi, số ca mắc bệnh sốt xuất huyết cũng chưa có dấu hiệu giảm. Chỉ riêng trong tháng 10, khoa Nhi đã tiếp nhận 150 ca nhập viện; và từ đầu tháng 11 đến nay trung bình mỗi ngày có đến 40 ca phải điều trị, đặc biệt có một số ca nhập viện trong tình trạng khá nặng.

Theo dự báo của các chuyên gia, dịch sốt xuất huyết đang được khống chế, không có đỉnh dịch thứ 2 nếu ngành tiếp tục duy trì tốt các hoạt động phòng chống dịch. Ngành y tế  tiếp tục duy trì công tác chỉ đạo, điều hành phòng chống dịch và tiếp tục nâng cao năng lực hệ thống giám sát, cảnh báo, ứng phó nhanh,… để giảm tối đa các ca mắc mới. Ngành y tế cũng khuyến cáo người dân không nên chủ quan, tiếp tục kiểm tra, vệ sinh các dụng cụ chứa nước trong nhà, ngăn ngừa lăng quăng, tự phòng tránh muỗi đốt, tiếp tục phối hợp với cán bộ y tế và chính quyền địa phương trong các hoạt động phòng chống dịch.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×