Thời sự Bình Dương

Bình Dương sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị

Sáng 23/5, Tỉnh ủy Bình Dương tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Sáng 23/5, Tỉnh ủy Bình Dương tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tham dự hội nghị có đồng chí Phạm Văn Cành – Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh;đồng chí Nguyễn Thanh Liêm – Phó bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo của các sở, ban, ngành và địa phương.

Đánh giá qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh Bình Dương, việc thực hiện đã dần đi vào cuộc sống bằng những việc làm cụ thể, sinh động. Nhiều cán bộ, đảng viên, trong đó có người giữ chức vụ lãnh đạo quản lý đã thể hiện sự gương mẫu, trách nhiệm trong việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, nói đi đôi với làm trong phục vụ nhân dân. Những cán bộ, đảng viên này đã thực sự trở thành hạt nhân trong đoàn kết và tạo sức hút lớn, cổ vũ động viên phong trào thi đua làm theo Bác tại địa phương, cơ quan, đơn vị ngày càng được nâng cao.

Bên cạnh những kết quả đạt được qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 05, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy cũng đề cập những hạn chế và khuyết điểm. Đó là tính chủ động, sáng tạo của cấp ủy các cấp còn ít, dẫn đến việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 chưa thật sự rộng khắp; hiệu quả của các phong trào, phần việc làm theo Bác chưa đồng đều ở các địa phương đơn vị. Vẫn còn tình trạng lãnh đạo cấp ủy, cơ quan, đơn vị chưa thật sự quan tâm lãnh đạo chỉ đạo triển khai việc thực hiện Chỉ thị đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức; chưa thực hiện tốt công tác kiểm tra giám sát và đôn đốc thực hiện việc học tập và làm theo. Tính tiên phong, gương mẫu, tinh thần tự giác của một số cán bộ, đảng viên còn hạn chế. Đơn cử như việc xây dựng và thực hiện bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện và làm theo Bác gắn với việc thực hiện nghị quyết TW4, khóa XII nhiều nơi còn hình thức và chưa thực chất.

Lãnh đạo Tỉnh ủy đề nghị phải đề cao vai trò gương mẫu, đi đầu của cán bộ, đảng viên, nhất là người lãnh đạo, quản lý một cách thực chất, gắn với việc thực hiện nội dung chuyên đề của năm 2018. Các cấp ủy cần tiếp tục quan tâm trao đổi về cách làm, về kinh nghiệm giữa tổ chức đảng, đơn vị, ngành các cấp; biểu dương và nhân rộng kịp thời cách tổ chức, triển khai hiệu quả, nhân rộng các cá nhân tiêu biểu. Thực hiện đẩy mạnh công tác tuyên truyền về nội dung của Chỉ thị 05, các chuyên đề của từng năm, gắn với tuyên truyền biểu dương các cá nhân tập thể điển hình một cách sâu rộng hơn nữa.

Tại hội nghị sơ kết, Ban tổ chức đã trao thưởng cho 19 tập thể và 39 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị 05. Đồng thời trao thưởng cho các tác giả đạt giải trong cuộc thi sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí về chủ đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×