Thời sự Bình Dương

Bình Dương tăng cường công tác đối ngoại

Trên địa bàn tỉnh có 3.755 dự án dự án có vốn đầu tư nước ngoài đến từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tổng số vốn đăng ký hơn 34,23 tỷ Đô la Mỹ.

Chiều 9/1, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức họp mặt Lãnh sự đoàn và các cơ quan nước ngoài. Đây là hoạt động thường niên nhân dịp Tết đến xuân về, trân trọng sự hỗ trợ hợp tác của các đối tác là các Lãnh sự, các cơ quan Thương vụ, các Tập đoàn, nhà đầu tư đã hướng về Bình Dương, giúp địa phương mở rộng quan hệ hợp tác, giao lưu với quốc tế trên các lĩnh vực, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của các quốc gia và của Bình Dương.

Trong các hoạt động đón mừng năm mới, Bình Dương tổ chức họp mặt Lãnh sự đoàn và các cơ quan nước ngoài nhằm tiếp tục đẩy mạnh mối quan hệ hữu nghị, hợp tác với các đối tác tiềm năng là các Lãnh sự, các cơ quan Thương vụ và Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài, các Tập đoàn, nhà đầu tư. Đây cũng là dịp để Bình Dương gặp gỡ, trân trọng cảm ơn các đối tác đã hợp tác, hỗ trợ Bình Dương trong việc hội nhập quốc tế, giới thiệu, cung cấp thông tin cho các nhà đầu tư nước ngoài đến đầu tư sản xuất kinh doanh tại Bình Dương. Qua đó củng cố thêm mối quan hệ hữu nghị, tăng cường hợp tác đầu tư và phát triển giữa Bình Dương và các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Trong bức tranh toàn cảnh KTXH của tỉnh Bình Dương những năm gần đây, hoạt động đối ngoại – hội nhập quốc tế đã tô đậm dấu ấn nổi bật nâng cao hình ảnh, tên tuổi Bình Dương trên trường quốc tế. Năm 2018, tỉnh Bình Dương đã đăng ký gia nhập và trở thành thành viên thứ 106 của WTA, đồng thời được chọn đăng cai tổ chức thành công Hội nghị WTA Bình Dương 2018. Tỉnh Bình Dương là địa phương đầu tiên ở Việt Nam chính thức trở thành thành viên của Diễn đàn Cộng đồng Thông minh Thế giới ICF và được Cộng đồng thành phố thông minh thế giới vinh danh là 01 trong 21 thành phố, khu vực có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu của thế giới trong 2 năm liên tiếp 2019, 2020. Tỉnh đã kết nối, phối hợp với tổ chức xúc tiến đầu tư quốc tế Horasis tổ chức thành công Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á – Horasis Bình Dương 2018, 2019.

Mở rộng quan hệ hữu nghị và hợp tác quốc tế, đến nay, Bình Dương đã ký kết thỏa thuận về hợp tác hữu nghị với 10 địa phương nước ngoài, gồm : thành phố Daejeon - Hàn Quốc; Tỉnh Champasac - Lào; Tỉnh Kratie - Campuchia; Tp Quảng Châu - Trung Quốc; Vùng Emilia Romagna - Ý; tỉnh Yamaguchi – Nhật Bản; tỉnh Đông Flanders - Bỉ; TP Eindhoven và Tp Emmen - Hà Lan; tỉnh Oryol - Liên Bang Nga. Bình Dương đã và đang tích cực triển khai thực hiện các nội dung đã thỏa thuận, đẩy mạnh các hoạt động trao đổi, giao lưu, nhằm góp phần củng cố và phát triển mối quan hệ hợp tác hữu nghị với địa phương và các đối tác nước ngoài.

Hiện nay, Bình Dương là 1 trong 3 tỉnh, thành của Việt Nam thu hút vốn đầu tư nước ngoài nhiều nhất. Trên địa bàn tỉnh có 3.755 dự án dự án có vốn đầu tư nước ngoài đến từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tổng số vốn đăng ký hơn 34,23 tỷ Đô la Mỹ. Sản phẩm xuất khẩu hàng hóa của tỉnh Bình Dương đã có mặt 88 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Mở rộng hoạt động ngoại giao, tăng cường đối ngoại, tranh thủ hội nhập phục vụ cho phát triển kinh tế một cách bền vững là 1 trong các yêu cầu đặt ra trong định hướng phát triển của tỉnh Bình Dương. Thông qua các hoạt động đối ngoại và tổ chức các sự kiện mang tầm quốc tế, Bình Dương quảng bá hình ảnh một Việt Nam ổn định, hòa bình, một Bình Dương năng động nghĩa tình. Đây cũng là cơ hội để Bình Dương giới thiệu chiến lược phát triển của tỉnh với bạn bè quốc tế, giới thiệu môi trường đầu tư kinh doanh, xúc tiến đầu tư nhằm phát triển kinh tế xã hội và xây dựng đô thị thông minh.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vnwww.btv.vnwww.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×