Thời sự Bình Dương

Bình Dương tăng cương công tác phòng chống HIV /AIDS

Cùng với cả nước, trong những năm qua, Bình Dương luôn tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp về chuyên môn và xã hội nhằm khống chế và giảm sự gia tăng của HIV/AIDS trên cả 3 tiêu chí: số ca nhiễm mới, số ca chuyển sang AIDS và số ca tử vong do AIDS.

Theo đánh giá của Tổ chức Y tế thế giới, HIV/AIDS đang là đại dịch nguy hiểm, là mối hiểm họa đối với tính mạng, sức khỏe con người và tương lai giống nòi của các quốc gia, các dân tộc; nó tác động trực tiếp đến sự phát triển kinh tế, văn hóa, trật tự và an toàn xã hội, đe dọa sự phát triển bền vững của đất nước.

Chính vì vậy, cùng với cả nước, trong những năm qua, Bình Dương luôn tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp về chuyên môn và xã hội nhằm khống chế và giảm sự gia tăng của HIV/AIDS trên cả 3 tiêu chí: số ca nhiễm mới, số ca chuyển sang AIDS và số ca tử vong do AIDS.

Ngoài Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS, hiện nay Bình Dương còn có 2 phòng khám Methadone tại Tp.TDM và 9 phòng khám ngoại trú tại 9 huyện, thị, thành phố, điều trị cho trên 2 ngàn 300 người. Để công tác phòng chống và điều trị HIV/AIDS đạt hiệu quả, thời gian qua Bình Dương đã tăng cường thực hiện nhiều giải pháp như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS, ma túy cho sinh viên; tập huấn kĩ năng tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS, ma túy cho các tổ chức, đoàn thể cơ sở; các doanh nghiệp vừa và nhỏ; thường xuyên hỗ trợ kỹ thuật cho các phòng khám ngoại trú trên địa bàn tỉnh cũng như tổ chức định kỳ các lớp tập huấn, đào tạo và bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho các đơn vị, tư vấn phơi nhiễm nghề nghiệp, ngoài nghề nghiệp… Tuy vậy, số người mới phát hiện nhiễm HIV hàng năm vẫn còn nhiều. Chỉ tính riêng trong 10 tháng đầu năm 2017,  Bình Dương có trên 1 ngàn ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm HIV/AIDS hiện nay của tỉnh lên gần 6 ngàn. Trong đó, có trên 4 ngàn trường hợp là người thường trú ở Bình Dương.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×