Thời sự Bình Dương

Bình Dương thu hút đầu tư đúng định hướng

Năm 2017, tỉnh Bình Dương đặt chỉ tiêu thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trên 1,4 tỷ đô la Mỹ. Hoạt động thu hút đầu tư năm nay tiếp tục được thực hiện theo đúng định hướng thu hút đầu tư phát triển công nghiệp của tỉnh Bình Dương.

Năm 2017, tỉnh Bình Dương đặt chỉ tiêu thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trên 1,4 tỷ đô la Mỹ. Hoạt động thu hút đầu tư năm nay tiếp tục được thực hiện theo đúng định hướng thu hút đầu tư phát triển công nghiệp của tỉnh Bình Dương. 

Chương trình đổi mới thu hút đầu tư của tỉnh Bình Dương xác định rõ trọng tâm, trọng điểm thu hút đầu tư trong giai đọan 2016-2020 là tập trung vào các đối tác có tiềm lực kinh tế mạnh, các tập đoàn lớn kinh tế lớn trên thế giới, tiếp tục phát triển các thị trường truyền thống; thu hút đầu tư nước ngoài vào ngành công nghệ cao, có giá trị gia tăng cao, ít thâm dụng lao động, thân thiện với môi trường, tập trung thu hút vào các khu công nghiệp, cụm công nghiệp được quy hoạch. Đồng thời, chú trọng thu hút đầu tư trong nước đối với ngành công nghiệp phụ trợ, cung cấp nguyên liệu cho các tập đoàn lớn, tham gia chuổi giá trị toàn cầu của các tập đoàn đa quốc gia. Như vậy, năm nay, tỉnh tiếp tục có sự lựa chọn, cân nhắc các dự án đầu tư.

Trong giai đoạn 2011 – 2015, tỉnh Bình Dương đã thu hút gần 53.500 tỷ đồng vốn đăng ký kinh doanh của các doanh nghiệp trong nước.  Đầu tư nước ngoài đã thu hút được 8 tỷ 843 triệu đô la Mỹ. Năm 2016, tỉnh thu hút thêm 18.800 tỷ đồng vốn đăng ký kinh doanh trong nước và 2 tỷ 040 triệu đô la Mỹ vốn đầu tư nước ngoài. Chất lượng các dự án được đánh giá cao. Tỉnh đã thu hút được nhiều nhà đầu tư lớn, chọn lọc được các dự án nước ngoài có trình độ kỹ thuật, công nghệ sản xuất hiện đại, đặc biệt là các dự án lớn nhằm phát triển đô thị và dịch vụ chất lượng cao. Điều này cho thấy sự đồng thuận, ủng hộ từ phía nhà đầu tư đối với chủ trương chính sách, định hướng thu hút đầu tư của tỉnh, nhằm đảm bảo cho sự phát triển bền vững của nền kinh tế.

Năm 2017, tỉnh Bình Dương đặt mục tiêu thu hút vốn đầu tư FDI trên 1, 4 tỷ đô la Mỹ.  Để tăng khả năng thu hút đầu tư,  tỉnh đang tích cực đẩy mạnh công tác xây dựng hạ tầng các khu, cụm công nghiệp đã quy hoạch, tập trung đầu tư hạ tầng bên ngoài để đấu nối hạ tầng các khu công nghiệp. Đồng thời, tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi, thúc đẩy hỗ trợ khởi nghiệp, giúp doanh nghiệp trong nước phát huy tối đa tiềm năng để phát triển sản xuất.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×