Thời sự Bình Dương

Bình Dương tiến tới không sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần

Kể từ ngày 01/10/2019, các cơ quan hành chính, tổ chức chính trị xã hội, đơn vị sự nghiệp trên địa bàn tỉnh thực hiện cắt giảm và tiến tới không sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần trong các cuộc họp, hội nghị, hội thảo và các hoạt động khác.

Kể từ ngày 1/10/2019, các cơ quan hành chính sự nghiệp, tổ chức chính trị xã hội, đơn vị sự nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương thực hiện cắt giảm và tiến tới không sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần trong các cuộc họp, hội nghị, hội thảo và các hoạt động khác.

Mới đây, UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành Văn bản số 4770 về việc phát động phong trào giảm thiểu chất thải nhựa trong cơ quan hành chính sự nghiệp, tổ chức chính trị xã hội, đơn vị sự nghiệp trên địa bàn tỉnh. Theo đó, kể từ ngày 01/10/2019, các cơ quan hành chính, tổ chức chính trị xã hội, đơn vị sự nghiệp trên địa bàn tỉnh thực hiện cắt giảm và tiến tới không sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần trong các cuộc họp, hội nghị, hội thảo và các hoạt động khác.

Thực hiện chỉ đạo này, ngay từ giữa tháng 9/2019, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể chính trị xã hội từ tỉnh đến cơ sở trên địa bàn tỉnh đã từng bước chuyển đổi thói quen, không sử dụng nước uống đóng chai nhựa; ly, dĩa nhựa sử dụng một lần; không dùng ống hút nhựa trong công sở và khi tổ chức các cuộc họp, hội nghị, hội thảo và các hoạt động khác…

Văn bản số 4770 của UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, các tổ chức chính trị xã hội chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức triển khai Phong trào giảm thiểu chất thải nhựa tại cơ quan, đơn vị; đồng thời, giảm thiểu tối đa việc sử dụng túi nylon khó phân hủy trong các hoạt động mua sắm, vận chuyển tại cơ quan, nơi làm việc. Tổ chức phát động và thực hiện phong trào "Chống rác thải nhựa", "Nói không với sản phẩm nhựa sử dụng một lần"; trong cơ quan, đơn vị trên toàn địa bàn tỉnh.

Với sự quyết tâm và đồng lòng nói không với sản phẩm nhựa sử dụng một lần của các cơ quan, ban ngành và các đoàn thể chính trị xã hội trên địa bàn tỉnh; sẽ góp phần giảm thiểu được tình trạng vứt rác bừa bãi, gây ô nhiễm môi trường, tiến tới xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị của thành phố thông minh Bình Dương trong tương lai gần.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×