Thời sự Bình Dương

Bình Dương tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại

Một trong những thành công của tỉnh Bình Dương trong năm 2019 là tỉnh tiếp tục mở rộng các mối quan hệ hữu nghị và hợp tác quốc tế. Hình ảnh một Bình Dương năng động đã để lại ấn tượng sấu sắc đối với các chính khách và đối tác quốc tế:

Nâng cao hiệu quả kinh tế đối ngoại, chủ động hội nhập kinh tế quốc tế là 1 trong các nhiệm vụ để thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế xã hội năm 2020. Mở rộng quan hệ đối ngoại đã góp phần nâng cao hình ảnh và vị thế của tỉnh Bình Dương trong nước và trên thế giới.

Một trong những thành công của tỉnh Bình Dương trong năm 2019 là tỉnh tiếp tục mở rộng các mối quan hệ hữu nghị và hợp tác quốc tế. Hình ảnh một Bình Dương năng động đã để lại ấn tượng sấu sắc đối với các chính khách và đối tác quốc tế:

Năm 2019, tỉnh Bình Dương tiếp tục đẩy mạnh kinh tế đối ngoại, tăng cường công tác tiếp thị, xúc tiến thương mại và hợp tác đầu tư, mở rộng các mối quan hệ hữu nghị và hợp tác quốc tế. Lãnh đạo tỉnh đã tổ chức đón tiếp trọng thị và chu đáo nhiều đoàn khách cấp cao, các đoàn ngoại giao và các tập đoàn kinh tế, các công ty đa quốc gia và nhiều doanh nghiệp lớn từ các quốc gia và vùng lãnh thổ đến thăm, làm việc và tìm hiểu về tình hình kinh tế xã hội, khảo sát môi trường đầu tư và cơ hội hợp tác kinh doanh tại tỉnh Bình Dương.

UBND tỉnh đã tổ chức các chương trình hội thảo xúc tiến đầu tư ở một số quốc gia trên thế giới và tại tỉnh Bình Dương. UBND tỉnh cũng tích cực triển khai thực hiện các nội dung thỏa thuận hợp tác, đẩy mạnh các hoạt động trao đổi, giao lưu với các địa phương đã ký kết hợp tác hữu nghị: Thành phố Daejeon - Hàn Quốc; Tỉnh Champasac - Lào; Tỉnh Kratie - Campuchia; Tp Quảng Châu - Trung Quốc; Vùng Emilia Romagna - Ý; tỉnh Yamaguchi – Nhật Bản; tỉnh Đông Flanders - Bỉ; TP Eindhoven và Tp Emmen - Hà Lan; tỉnh Oryol - Liên Bang Nga. Tỉnh cũng đẩy mạnh kết nối, phát huy tối đa cơ hội hợp tác với các tổ chức quốc tế mà Bình Dương đã tham gia như: Hiệp hội Đô thị Khoa học Thế giới (WTA), mạng lưới Horasis, Diễn đàn Cộng đồng Thông minh Thế giới (ICF):

Năm 2019, tỉnh Bình Dương tiếp tục là 1 trong số tỉnh thành của Việt Nam dẫn đầu về tăng trưởng và phát triển kinh tế, về thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp Bình Dương được Cộng đồng thành phố thông minh thế giới vinh danh là 01 trong 21 thành phố, khu vực có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu của thế giới.

Cùng với những thành tựu phát triển KTXH, hoạt động đối ngoại – hội nhập quốc tế đã tô đậm dấu ấn nổi bật nâng cao hình ảnh, tên tuổi Bình Dương trên trường quốc tế. Chính vì vậy, 1 trong các nhiệm vụ để thực hiện mục tiêu phát triển KTXH năm 2020, Bình Dương sẽ tiếp tục chú trọng nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại, chủ động hội nhập kinh tế quốc tế. Đây cũng là điều kiện tốt để Bình Dương hiện thực hóa đề án xây dựng thành phố thông minh trong tương lai gần.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×