Thời sự Bình Dương

Bình Dương tổ chức Hội nghị thông tin báo chí

Sáng 8/11, Ban tuyên giáo tỉnh ủy Bình Dương đã tổ chức hội nghị thông tin báo chí về diễn biến xung quanh vụ việc góp vốn và chuyển nhượng vốn góp tại dự án khu đô thị dịch vụ thương mại Tân Phú và vụ án ông Nguyễn Hồng Khanh – Nguyên Bí thư thị ủy Bến C

Sáng 8/11, Ban tuyên giáo tỉnh ủy Bình Dương đã tổ chức hội nghị thông tin báo chí về diễn biến xung quanh vụ việc góp vốn và chuyển nhượng vốn góp tại dự án khu đô thị dịch vụ thương mại Tân Phú và vụ án ông Nguyễn Hồng Khanh – Nguyên Bí thư thị ủy Bến Cát. Tham dự hội nghị có ông Lê Hữu Phước – Ủy viên thường vụ tỉnh ủy, Trưởng ban tuyên giáo tỉnh Ủy Bình Dương và đại diện các sở, ban ngành của tỉnh, cùng các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài tỉnh.

Tại hội nghị, Ban tuyên giáo tỉnh ủy Bình Dương đã báo cáo về tiến độ xử lý đối với dự án khu đô thị dịch vụ thương mại Tân Phú, nằm tại phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một, có tổng diện tích 43ha, do Tổng công ty sản xuất - xuất nhập khẩu Bình Dương, một doanh nghiệp trực thuộc tỉnh ủy Bình Dương làm chủ đầu tư. Theo đó, đến nay bước đầu đoàn thanh tra do chủ tịch UBND tỉnh thành lập đã phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật liên quan đến việc góp vốn và chuyển nhượng vốn góp của Tổng công ty sản xuất, xuất nhập khẩu Bình Dương. Do nội dung dấu hiệu vi phạm vượt quá thẩm quyền của đoàn thanh tra nên đoàn thanh tra đã có báo cáo kiến nghị và ngày 7/11 chủ tịch UBND tỉnh đã quyết định chuyển hồ sơ vụ việc sang cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Bình Dương tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Về nội dung thứ 2, trong thời gian qua nhiều cơ quan báo chí đã quan tâm đưa tin phản ánh và đặt ra một số vấn đề liên quan đến vụ án “ vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước, gây thất thoát lãng phí, lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại xã An Tây, thị xã Bến Cát đang được tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương xét xử sơ thẩm đối với ông Nguyễn Hồng Khanh – Nguyên Bí thư thị ủy Bến Cát. Đối với vấn đề có oan sai hay không, tỉnh Bình Dương khẳng định đến thời điểm này không thể khẳng định là có tội hay không có tội, khi chưa có bản án có hiệu lực pháp luật của tòa. Tuy nhiên có thể khẳng định vụ án đang được các cơ quan tiến hành tố tụng thực hiện đúng theo quy định pháp luật, vụ án được đưa ra xét xử công khai, cơ quan tòa án có thẩm quyền trách nhiệm làm rõ tất cả các vấn đề có liên quan đến vụ án trước khi tuyên án. Đồng thời tỉnh khẳng định không có việc phân biệt đối xử trong phân công nhiệm vụ giữa ông Nguyễn Hồng Khanh – Nguyên Bí thư thị ủy Bến Cát và ông Trương Tấn Dũng – Nguyên Chủ tịch UBND thị xã Bến Cát sau khi bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách. Bên cạnh đó  một số bài báo dẫn lời vợ ông Nguyễn Hồng Khanh cho rằng ông bị xử lý hình sự là bị trù dập, do ông Nguyễn Hồng Khanh có đơn tố cáo sai phạm liên quan đến cán bộ lãnh đạo tỉnh. Quan điểm của tỉnh đưa ra là đến thời điểm này các cơ quan chức năng của tỉnh không nhận được bất cứ đơn thư thiếu nại tố cáo nào của ông Khanh và người thân của ông Khanh. Do đó việc cho rằng ông Khanh bị trù dập khi tố giác sai phạm liên quan đến lãnh đạo tỉnh là không có cơ sở.    

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×