Thời sự Bình Dương

Bình Dương tổ chức lễ viếng nghĩa trang liệt sĩ

Kỷ niệm 72 năm Cách mạng tháng 8 thành công và Quốc Khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt nam ( 2/9/1945 - 2/9/2017), sáng 25/8, Đảng bộ, chính quyền và quân dân tỉnh Bình Dương tổ chức viếng nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

Kỷ niệm 72 năm Cách mạng tháng 8 thành công và Quốc Khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt nam ( 2/9/1945 - 2/9/2017), sáng 25/8, Đảng bộ, chính quyền và quân dân tỉnh Bình Dương tổ chức viếng nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

Đoàn đại biểu quân dân chính Đảng tỉnh Bình Dương do đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu QH tỉnh dẫn đầu, đã tiến hành đặt vòng hoa và thắp hương tưởng niệm trên Đài Liệt sĩ tỉnh.

Tiếp đó, các đại biểu đã tiến hành nghi thức mặc niệm, thắp hương tại các bia mộ những anh hùng liệt sĩ, thành kính tri ân những người con ưu tú đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của dân tộc, vì chủ nghĩa xã hội, vì nghĩa vụ quốc tế cao cả.

Cách mạng tháng 8 và Quốc Khánh 2-9 là nét son chói lọi trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước của dân tộc, là kết quả của sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, là kết tinh các giá trị văn hóa tinh thần của dân tộc, biến sức mạnh vật chất khổng lồ của hàng triệu triệu quần chúng nhân dân vì mục tiêu giải phóng dân tộc.

Cùng với quân dân cả nước, phát huy tinh thần bất diệt của cuộc CMT8, quân và dân tỉnh BD đã kiên cường chiến đấu vượt qua những năm tháng vô cùng gian khổ, ác liệt. Nằm trên địa bàn trọng điểm, nơi giằng co ác liệt giữa ta và địch, nhưng với một lòng tận trung với Đảng, tận hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì CNXH và hạnh phúc của nhân dân, bao lớp thanh niên của tỉnh Bình Dương đã lên đường tham gia kháng chiến, đóng góp công sức, máu xương làm nên những địa danh Thuận An Hòa, chiến khu D bất khuất, Tam giác sắt kiên trung với nhiều chiến công rực rỡ phi thường như Phước Thành, Bàu Bàng, Dầu Tiếng, Đường Long, Suối Dứa, Đồng Sổ, Bông trang – Lò gạch…Những thắng lợi đó đã góp phần cùng quân dân Miền đông Nam bộ và cả nước viết nên thiên anh hùng ca rực rỡ nhất thời đại Hồ Chí Minh. Những chiến công ấy mãi mãi là niềm tự hào về vùng đất và con người Bình Dương để Bình Dương luôn phát huy truyền thống vẻ vang, phát huy tinh thần đại đoàn kết xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp văn minh.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×