Thời sự Bình Dương

Bình Dương tổ chức lê viếng nghĩa trang liệt sĩ tỉnh

Kỷ niệm 43 năm ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2018 ), trong niềm tôn kính, tri ân và biết ơn sâu sắc các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập tự do, thống nhất đất nước, sáng 27/4, Đảng bộ, chính quyền, quâ

Kỷ niệm 43 năm ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975  - 30/4/2018 ), trong niềm tôn kính, tri ân và biết ơn sâu sắc các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập tự do, thống nhất đất nước, sáng 27/4, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Bình Dương tổ chức viếng nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

Đoàn đại biểu quân dân chính Đảng tỉnh Bình Dương do đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh  ủy – Trưởng đoàn Đại biểu QH tỉnh dẫn đầu, đã tiến hành đặt vòng hoa và thắp hương tưởng niệm trên Đài Liệt sĩ tỉnh.

Tiếp đó, các đại biểu đã tiến hành nghi thức mặc niệm, thắp hương tại các bia mộ những anh hùng liệt sĩ.

Bình Dương trước đây là tỉnh Thủ Dầu Một nằm ở vị trí án ngữ Sài Gòn, là bàn đạp tiến công vào sào huyệt cuối cùng của Mỹ Ngụy từ hướng Bắc. Với tính chất là địa bàn có vị trí chiến lược quan trọng đó, Bình Dương là 1 trong những chiến trường ác liệt nhất. Nơi đây, Mỹ đã dùng B52 ném bom rãi thảm lần đầu tiên trên chiến trường Miền nam VN, là nơi quân Mỹ mở cuộc hành quân chiến đấu đầu tiên khi đặt chân lên đất Miền nam VN. Là 1 trong những nơi bị chất độc hóa học, bom đạn Mỹ tàn phá nặng nề nhất, là 1 trong những nơi bị tiến hành bình định khốc liệt nhất… Trong muôn vàn khó khăn gian khổ của vùng chiến trường ác liệt, vùng chiến trường tọa độ lửa, quân và dân tỉnh Thủ Dầu Một  đã kiên cường chiến đấu, phối hợp cùng bộ đội chủ lực tạo ra các trận đánh chiến dịch lớn, giành nhiều thắng lợi vẻ vang, để đi đến thắng lợi cuối cùng giải phóng tỉnh, góp phần cùng cả nước giải phóng hoàn toàn Miền Nam thống nhất đất nước vào ngày 30/4/1975.

Trên vùng đất thủy chung, nghĩa tình, Đảng bộ và nhân dân tỉnh BD luôn khắc ghi sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ, các đồng chí, đồng đội đã kiên cường chiến đấu hy sinh trên mảnh đất này. Tri ân sự hy sinh to lớn đó, trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, Đảng bộ và nhân dân BD luôn thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, tìm kiếm và quy tập hài cột liệt sỹ về an táng tại các nghĩa trang liệt sĩ.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×