Thời sự Bình Dương

Bình Dương tổ chức Lễ Viếng nghĩa trang liệt sĩ tỉnh

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương trang trọng tổ chức lễ viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh sáng 26/7 - Kỷ niệm 72 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2019).

Kỷ niệm 72 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2019), sáng 26/7, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương trang trọng tổ chức lễ viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh.

Đoàn đại biểu dân quân chính Đảng do đồng chí Trần Văn Nam, Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dẫn đầu đã thực hiện nghi thức đặt vòng hoa và dâng hương tưởng niệm; tri ân công lao to lớn các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, cho nền độc lập tự do và thống nhất của Tổ quốc.

Trong những năm chiến tranh ác liệt, đầy gian khổ mất mát và hy sinh, nhưng với quyết tâm sắt đá và khí thế cách mạng nóng bỏng “Thà hi sinh tất cả, chứ nhất định không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô lệ”, và “Không có gì quý hơn độc lập, tự do”, hàng triệu thanh niên nam nữ gia nhập lực lượng vũ trang, thanh niên xung phong, tự nguyện ra tiền tuyến đem hết tinh thần và xương máu chiến đấu – quyết tử cho Tổ Quốc quyết sinh. Với địa thế và vị trí chiến lược quan trọng về quân sự và kinh tế, tỉnh Sông Bé trước đây, nay là tỉnh Bình Dương, là 1 trong những địa bàn diễn ra chiến tranh ác liệt và chịu nhiều gian khổ mất mát hy sinh. Trên vùng chiến trường ác liệt, có nhiều cán bộ, chiến sỹ của các đơn vị bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương đã hy sinh.

Phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn và lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ, chính quyền, mặt trận và đoàn thể các cấp tỉnh Bình Dương đã có nhiều nỗ lực trong công tác Đền ơn đáp nghĩa, chăm lo tốt nhất cho người có công, gia đình thương binh, liệt sĩ. Công tác tìm kiếm, quy tập, cất bốc, an táng hài cốt liệt sĩ được duy trì thường xuyên. Hệ thống các nghĩa trang liệt sĩ, các đền thờ, bia ghi danh, đài tưởng niệm liệt sĩ trong tỉnh được chỉnh trang nâng cấp, các phần mộ liệt sĩ thường xuyên được tu bổ và chăm sóc sạch đẹp, xứng đáng là những công trình văn hóa truyền thống cách mạng mang tính giáo dục cao.

Chương trình thời sự  tổng hợp 11 giờ 30 ngày 26/7:

http://btv.org.vn/video/chuong-trinh-11-gio-30-ngay-26-7-2019-40960.html

 

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×