Thời sự Bình Dương

Bình Dương tổ chức viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh

Kỷ niệm 71 năm ngày thương binh liệt sĩ 27/7/1947- 27/7/2018, sáng nay, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh.

Kỷ niệm 71 năm ngày thương binh liệt sĩ 27/7/1947- 27/7/2018, sáng nay,  Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh.

Đoàn đại biểu dân quân chính Đảng tỉnh BD do ông Trần Văn Nam, Uỷ viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh Uỷ, trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dẫn đầu đã thực hiện nghi thức đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm và tri ân công lao to lớn các Liệt sĩ đã anh dũng hi sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Trong những năm chiến tranh ác liệt, đầy gian khổ mất mát và hy sinh, nhưng với một quyết tâm sắt đá và khí thế cách mạng nóng bỏng “ Thà hi sinh tất cả, chứ nhất định không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô lệ”, và “Không có gì quý hơn độc lập, tự do”, hàng triệu thanh niên nam nữ gia nhập lực lượng vũ trang, thanh niên xung phong, tự nguyện ra tiền tuyến đem hết tinh thần và xương máu chiến đấu – quyết tử cho Tổ Quốc quyết sinh.

Với địa thế và vị trí chiến lược quan trọng về quân sự và kinh tế, tỉnh Sông Bé nay là tỉnh BD là 1 trong những địa bàn diễn ra chiến tranh ác liệt và chịu nhiều gian khổ mất mát hy sinh. Trên vùng chiến trường ác liệt, có nhiều cán bộ, chiến sỹ của các đơn vị bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương đã hy sinh. Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh BD là nơi yên nghỉ của 5600 liệt sĩ. Các phần mộ liệt sĩ được quan tâm chăm sóc với tinh thần trách nhiệm và lòng biết ơn sâu sắc những người con ưu tú của mọi miền đất nước đã xả thân anh dũng hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, cho nền độc lập tự do và thống nhất của Tổ quốc. 

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×