Thời sự Bình Dương

Bình Dương tổng kết kỳ thi THPT quốc gia năm 2017

Sáng 6/7, tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Bình Dương tổ chức tổng kết kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

Trong kỳ thi vừa qua, cụm thi số 47 của Bình Dương có tổng số thí sinh đăng ký dự thi hơn 10.140 em. Với sự chuẩn bị tốt trong công tác ôn tập, tổ chức thi thử, giám sát, bồi dưỡng học sinh, giúp giáo viên, học sinh làm quen với hình thức thi mới từ rất sớm, nên kết quả kỳ thi THPT quốc gia Bình Dương năm 2017 khá khả quan. Điểm số tất cả các môn đều tăng so với năm 2016. Trong đó, điểm số môn Địa lý tăng hơn 64%; các môn Toán, Văn, Anh văn, Sử đều tăng hơn 33%; điểm số các môn Hóa, Sinh tăng hơn năm trước từ 15 đến 23%.... Đặc biệt, môn Giáo dục công dân lần đầu tiên được tổ chức thi trong tổ hợp môn KHXH đã đạt tỉ lệ rất cao 99,93%.

Mặc dù có nhiều thuận lợi trong quá trình tổ chức coi thi, chấm thi, tuy nhiên theo đánh giá vẫn còn một số khó khăn. Do mỗi phòng thi bố trí 24 thí sinh theo quy định của Bộ giáo dục và đào tạo; và có đến 24 mã đề thi trắc nghiệm khác nhau, nên công việc của Ban in sao đề thi khá áp lực; việc đính chính mã 7 đề thi môn Vật lý do Bộ giáo dục và đào tạo gửi về sau khi việc đóng gói, niêm phong đề thi tổ hợp môn khoa học tự nhiên đã thực hiện xong, tạo ra áp lực cho các thành viên, dẫn đến chậm tiến độ...Tuy nhiên do có kinh nghiệm phối hợp tổ chức kỳ thi trong các năm trước, nên Sở giáo dục và đào tạo và các trường đại học thành viên đã thực hiện tốt công tác được giao.

Như vậy, có thể đánh giá công tác tổ chức kỳ thi tại Hội đồng thi số 47 của Bình Dương được thực hiện tốt, kỷ luật phòng thi được đảm bảo tuyệt đối. Trong toàn bộ kỳ thi, không xảy ra trường hợp thí sinh, cán bộ coi thi vi phạm quy chế; công tác chấm thi khách quan, trung thực, đánh giá đúng thực lực của thí sinh... Đây có thể xem là kỳ thi thành công nhất của Bình Dương trong vòng 5 năm trở lại đây.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×