Thời sự Bình Dương

Bình Dương triển khai chiến dịch phòng chống bệnh sốt xuất huyết

Sở y tế tỉnh Bình Dương tổ chức lễ ra quân Chiến dịch tổng vệ sinh môi trường và truyền thông phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, Zika và tay chân miệng năm 2017 tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị Thị xã Thuận An vào sáng 19/4.

Sáng 19/4, tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị Thị xã Thuận An, Sở y tế tỉnh Bình Dương tổ chức lễ ra quân Chiến dịch tổng vệ sinh môi trường và truyền thông phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, Zika và tay chân miệng năm 2017.

Bệnh sốt xuất huyết, bệnh do vi rut Zika và bệnh tay chân miệng là những bệnh có nguy cơ lây lan nhanh và bùng phát thành dịch trong cộng đồng. Hiện nay thời tiết đang diễn biến khá bất thường,  tạo điều kiện để các loại vi rút lan nhanh nếu người dân không có những biện pháp giữ gìn vệ sinh môi trường.

Điểm chính của Chiến dịch tổng vệ sinh môi trường và truyền thông là tuyên truyền,vận động người dân chủ động thực hiện các biện pháp diệt muỗi, loại trừ lăng quăng. Đồng thời, nhân viên y tế trực tiếp hướng dẫn người dân các biện pháp phòng tránh lây lan khi chăm sóc trẻ em bị bệnh tay chân miệng. Đây là lần thứ 6 chiến dịch được tổ chức. So với mọi năm, chiến dịch năm nay có nhiều điểm mới.

Chiến dịch gồm 2 đợt, được chia làm 2 vòng, mỗi vòng cách nhau 1 tuần. Theo đó, vòng 1 diễn ra từ ngày 22 đến 23/4/2017 và vòng 2 từ 29/4 đến 30/4/2017. Các đợt tiếp theo sẽ được tổ chức tùy theo tình hình dịch bệnh của từng địa phương. Về địa bàn, chiến dịch sẽ lấy tuyến xã làm đơn vị triển khai và thôn, ấp, khu phố, tổ tự quản, tổ dân phố trực tiếp thực hiện chiến dịch. Ngay sau buổi lễ phát động, Đoàn đã ra quân diễu hành ở một số tuyến đường và khu phố, đồng thời đi thực địa ở một số hộ dân trên địa bàn phường Lái Thiêu.

Chiến dịch tổng vệ sinh môi trường và truyền thông phòng chống sốt xuất huyết, Zika và tay chân miệng năm 2017 là hoạt động thường niên, góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong phòng chống dịch bệnh.

 

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×