Thời sự Bình Dương

Bình Dương triển khai Nghị định Tăng lương tối thiểu vùng chủa Chính phủ

Theo tinh thần Nghị định 90/2019/NĐ-CP của Chính Phủ thì mức lương tối thiểu của người lao động tại các doanh nghiệp ở Bình Dương nằm ở vùng I, với mức lương tối thiểu áp dụng từ ngày 1/1/2020 sẽ được điều chỉnh tăng hợn 5,7%, từ 4.180.000 đồng lên 4.420.

Sáng 12/12, Sở LĐ&TBXH tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị triển khai Nghị định về mức lương tối thiểu vùng năm 2020 và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan. Đại diện của hơn 1.000 doanh nghiệp đang hoạt động ngoài khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tham dự hội nghị.

Theo tinh thần Nghị định 90/2019/NĐ-CP của Chính Phủ thì mức lương tối thiểu của người lao động tại các doanh nghiệp ở Bình Dương nằm ở vùng I, với mức lương tối thiểu áp dụng từ ngày 1/1/2020 sẽ được điều chỉnh tăng hợn 5,7%, từ 4.180.000 đồng lên 4.420.000 đồng. Nghị định cũng quy định, mức tiền lương thấp nhất trả cho người lao động đã qua học nghề phải cao hơn ít nhất 7% so với mức lương tối thiểu vùng. Việc điều chỉnh mức lương tối thiểu vào thời điểm này làm cơ sở cho doanh nghiệp và người lao động chủ động hơn trong việc thương lượng với nhau về mức lương cụ thể.

Cùng với việc triển khai đầy đủ nội dung quy định về việc điều chỉnh lương, hội nghị cũng hướng dẫn cụ thể cho doanh nghiệp về các nguyên tắc cần lưu ý khi xây dựng thang bảng lương cho người lao động.

Thực tế cho thấy, để bình ổn nguồn lao động, đòi hỏi các doanh nghiệp phải xây dựng chính sách chăm lo cho người lao động một cách phù hợp, thỏa đáng. Tiêu chí đặt ra là việc điều chỉnh mức lương tối thiểu, xây dựng thang bảng lương cho công nhân, ngoài việc căn cứ vào mức quy định chuẩn của Nghị định, còn phải dựa trên sự bàn bạc, thỏa thuận giữa chủ doanh nghiệp và người lao động, để đi đến sự thống nhất chung. Đây cũng chính là những yếu tố quan trọng mà cộng đồng các doanh nghiệp cần quan tâm hiện nay. 

Cùng với nội dung Nghị định 90 của Chính phủ, Hội nghị cũng đã triển khai đến các doanh nghiệp một số quy định liên quan đến an toàn vệ sinh lao đông, chính sách hỗ trợ đào tạo, nâng cao tay nghề cho người lao động.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×