Thời sự Bình Dương

Bình Dương: Tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế đạt hơn 79%

Tại Bình Dương, tỉ lệ tham gia bảo hiểm y tế toàn dân hiện đạt 79,04%, vượt 0,44% chỉ tiêu Chính phủ giao.

Bảo hiểm y tế là chính sách mang tính an sinh xã hội cao, hướng đến  mục tiêu công bằng trong công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân. Tại Bình Dương, công tác tuyên truyền về chính sách Bảo hiểm y tế luôn được quan tâm, góp phần nâng cao nhận thức của người dân, nâng tỉ lệ tham gia bảo hiểm y tế toàn dân hiện đạt 79,04%, vượt 0,44% chỉ tiêu Chính phủ giao.

Theo thống kê, tính đến thời hiện tại, Bình Dương có gần 1,6 triệu người tham gia Bảo hiểm y tế, chiếm 79,04% dân số toàn tỉnh. Trong đó, tỉ lệ tham gia Bảo hiểm xã hội bắt buộc hơn 90%. Hầu hết bệnh viện, cơ sở y tế các tuyến ở Bình Dương đã và đang triển khai công tác khám và điều trị bảo hiểm y tế cho người dân. Nhiều đơn vị, cơ sở y tế không ngừng nâng cao chất lượng và đa dạng hóa hoạt động khám chữa bệnh bảo hiểm y tế, góp phần tạo điều kiện cho người dân tham gia bảo hiểm y tế được thuận tiện, dễ dàng hơn trong khám và điều trị bệnh.

Để phát huy tối đa hiệu quả chính sách Bảo hiểm y tế, tỉnh cần tiếp tục có những giải pháp tích cực, đồng bộ trong tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về cơ chế chính sách, đặc biệt là từ các quy định về khám chữa bệnh bảo hiểm y tế. Để từ đó khuyến khích vận động nhân dân tham gia bảo hiểm y tế, tiến tới mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân.

Năm 2017, Bình Dương phấn đấu nâng tỉ lệ bao phủ bảo hiểm y tế toàn dân lên 81,8%, theo đúng chỉ tiêu của Nghị quyết HĐND tỉnh.

               Lê Linh – Nguyễn Đạo

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×