Thời sự Bình Dương

Bình Dương xét xử hung thủ gây ra vụ thảm sát tại Thái Hòa, Tân Uyên

Sáng 12/11, TAND tỉnh Bình Dương mở phiên tòaxét xử bị cáo Trần Trọng Luận-trong vụ thảm sát 3 người trong một gia đình tại khu phố Tân Ba, phường Thái Hòa, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Đây cũng là phiên tòa hình sự số hóa đầu tiên của tỉnh Bình Dươn

Sáng 12/11, TAND tỉnh Bình Dương mở phiên tòaxét xử bị cáo Trần Trọng Luận-trong vụ thảm sát 3 người trong một gia đình tại khu phố Tân Ba, phường Thái Hòa, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Đây cũng là phiên tòa hình sự số hóa đầu tiên của tỉnh Bình Dương.

Bị cáo Trần Trọng Luận (34 tuổi, ngụ tại Bình Dương) bị Viện kiểm sát nhân dân truy tố với hai tội danh giết người và cướp tài sản. Các nạn nhân trong vụ án này gồm: Bà Đào Thị Thu Cúc (sinh năm 1966) Trần Thị Quỳnh Nhi (sinh năm 2002, con gái bà Cúc) và Nguyễn Thị Bảo Trân (sinh năm 2011, cháu ngoại bà Cúc, cùng ngụ tại phường Thái Hòa, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương).

Theo cáo trạng, để có tiền trả nợ sau khi lắc bầu cua hết tiền, Luận chuẩn bị 1 cây mã tấu, 2 con dao, 1 tuộc nơ vít và nhiều dụng cụ khác để đi trộm tài sản. Khoảng 00 giờ 30 ngày 24-4-2019 Luận đột nhập từ trên nóc nhà vào nhà hàng xóm là bà Cúc (khu phố Tân Ba, phường Thái Hòa, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) để trộm. Trước khi ra tay, Luận đã đi sang dãy phòng trọ bên cạnh nhà bà Cúc dùng dây kẽm cột chặt cửa 5 phòng trọ, để mọi người không thể ứng cứu khi nghe tiếng động bên nhà bà Cúc. Khi đang lục lọi đồ đạc để lấy tiền, thì Luận bị bà Cúc tỉnh dậy phát hiện, chưa kịp tri hô thì bà Cúc bị Luận chém nhiều nhát vào người gục trên giường ngủ. Sau đó, Luận tiếp tục dùng dao chém, tuộc nơ vít đâm nhiều nhát khiến cháu Trân và con gái bà Cúc ngã gục. Sau khi ra tay sát hại ba người trong nhà bà Cúc, Luận đi lục lọi để lấy tiền, sau đó về nhà, Luận uống thuốc 40 viên thuốc Panadol để tự tử.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã làm rõ động cơ, hành vi của bị cáo Luận trước khi nghị án và tuyên án. Theo đề xuất của Viện kiểm sát, khung hình phạt cao nhất cho bi cáo Luận là tử hình.

Đây cũng là phiên tòa rút kinh nghiệm hai cấp, nên rất nhiều cán bộ của cơ quan Tòa án, Viện kiểm sát và Công an cùng có mặt ở phiên tòa này để theo dõi quá trình xét xử.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×